Ra mắt xưởng may Hòa Nhập của thanh niên khuyết tật Hà Nội

11:20 25/10/2012     1950

3 Phong trào   Sáng ngày 23/10, Hội thanh niên Khuyết tật Hà Nội đã làm lễ ra mắt xưởng may Hòa Nhập của thanh niên khuyết tật Hà Nội tại Nhà trẻ Hữu Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
a
Anh Trịnh Công Thanh, chủ tịch hội thanh niên khuyết tật Hà Nội phát biểu.
Đây một trong những hoạt động thiết thực dạy nghề và tạo việc làm cho hội viên của Hội người khuyết tật quận Hai Bà Trưng và Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội.
 
Xưởng may Hòa Nhập được thành lập dựa trên sự hỗ trợ của trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội (10 máy khâu công nghiệp) và Nhà trẻ Hữu nghị quận Hai Bà Trưng (địa điểm) và sự hợp tác của Hội người khuyết tật quận Hai Bà Trưng bước đầu dạy nghề và tạo việc làm tại chỗ cho 20 người khuyết tật.
 
Phát biểu tại lễ ra mắt, chị Trần Thị Thanh Huyền phó trưởng phòng lao động Thương binh và xã hội Quận Hai Bà Trưng đã biểu dương những hoạt động của Hội người khuyết tật Quận Hai Bà Trưng và động viên những học viên ban đầu của xưởng may. Chị nói: “Tôi mong rằng, không chỉ tạo việc làm cho thanh niên khuyết tật tại chỗ, mà xưởng may này còn có thể giới thiệu được các học viên của mình vào làm việc tại các cơ sở doanh nghiệp may mặc lớn, cho đúng với tên gọi xưởng may Hòa Nhập”.
 
Cũng tại lễ ra mắt, anh Trịnh Công Thanh chủ tịch Hội thanh niên khuyết tật Hà Nội gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan lãnh đạo Thành Đoàn Hà Nội, Hội liên hiệp thanh niên Hà Nội, Quận Ủy – UBND Quận Hai Bà Trưng, Mặt trận tổ quốc Quận Hai Bà Trưng, Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội, Nhà trẻ hữu nghị đã giúp đỡ và tạo điều kiện để Hội thành lập được xưởng may bước đầu dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật.
 
Xưởng may Hòa Nhập sẽ là nơi học nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống và tự tin hòa nhập cộng đồng. Mặc dù đã có sự quan tâm hỗ trợ của một số đơn vị, nhà hảo tâm, nhưng để xưởng may hoạt động được hiệu quả, lâu dài sẽ rất cần sự quan tâm, giúp đỡ về trang thiết bị, kỹ thuật, đầu vào và đầu ra cho xưởng may của các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm .