Ra mắt 38 đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự ATGT trong kỳ thi THPT

15:00 15/06/2015     1670

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng (15/06), tại Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp Ủy ban An toàn Quốc gia và Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air tổ chức Họp báo giới thiệu triển khai 38 đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 tại 38 cụm thi do các cơ sở giáo dục ĐH chủ trì tại 23 tỉnh, thành phố.

Theo đó, mỗi đội thanh niên tình nguyện đảm bảo trật tự an toàn giao thông có số lượng từ 25 -30 thành viên là cán bộ Đoàn, đoàn thanh niên, tuổi từ 18-35, do các tỉnh, thành Đoàn trực tiếp quản lý. Các đội thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân ở khu vực tổ chức kỳ thi không vi phạm hành lang giao thông; phân luồng giao thông và giúp lực lượng chức năng giải quyết các vụ tai nạn giao thông; giúp đỡ người bị tai nạn giao thông; đảm bảo an toàn giao thông tại các địa điểm diễn ra kỳ thi. 38 đội thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 sẽ hoạt động từ ngày 25/06 đến ngày 10/07. Ngoài thời gian này, các đội có thể triển khai kế hoạch riêng của nhà trường, địa phương, đơn vị.

cs
Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết: Ban Bí thư Trung ương Đoàn có kế hoạch chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Hội Sinh viên các tỉnh thành phố tổ chức tuyển chọn tình nguyện viên, tổ chức tập huấn. Ủy ban ATGT Quốc gia, chỉ đạo Ban ATGT tỉnh thành phố, phối hợp Đoàn thanh niên tăng cường hoạt động đảm bảo An toàn giao thông tại địa bàn, đặc biệt là chuẩn bị đầy đủ phương tiện để đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh.



cs

Ông Dương Hoài Nam - Giám đốc Văn phòng miền Bắc công ty Vietjet Air chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 liên tiếp Vietjet đồng hành với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia vào các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Sự trẻ trung, năng động, cống hiến hết mình là một trong những yếu tố tạo nên hình ảnh và thương hiệu Vietjet và lực lượng thanh niên chính là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của Hãng. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh hiệu quả, Hãng cũng đã tích thực tổ chức, tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện vì an sinh xã hội thiết thực. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Vietjet mong muốn tăng cường sự đoàn kết, gắn bó thanh niên, tạo cơ hội và môi trường cho thanh niên cống hiến và trưởng thành”.  

Với vai trò là đơn vị tài trợ chính cho chương trình, Vietjet cung cấp toàn bộ các công cụ, vật dụng cho 38 đội thanh niên tình nguyện ở các điểm trường tại 23 tỉnh, thành trên toàn quốc từ 25/6/2015 đến 10/7/2015. Đây là hoạt động thiết thực của Hãng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2015 và triển khai Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012 - 2017”.

cs
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội hình tình nguyện