Quảnh Ninh: Hành trình “Xuân sẻ chia – Tết nhân ái” và “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”

09:07 30/01/2024     2374

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Chương trình “Xuân sẻ chia – Tết nhân ái ” và “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” nhân dịp Tết Nguyên Đán năm 2024.

Tại điểm trường Mốc 13, trường tiểu học Quảng Đức, huyện Hải Hà, nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền dân tộc cho thiếu nhi, Đoàn đã trao tặng 08 bản đồ “Tự hào một dải non sông” cho Hội Đồng đội Huyện và nhà trường; 20 phần quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong cuộc sống và dành tặng những phần quà đến tất cả các em của điểm trường.

 

Phó Bí thư tỉnh Đoàn Quảng Ninh Nguyễn Phương Thảo tặng quà cho các em học sinh

 

Trong chuyến đi ý nghĩa này, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Bội đội biên phòng tỉnh, Huyện đoàn Hải Hà và Đồn Biên phòng Quảng Đức đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật - lửa trại với chủ đề: “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới - Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản năm 2024”. Chương trình diễn ra sôi nổi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ Đại tá, NSND Hồng Hạnh – Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Quân Đội, các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, các chiến sĩ Trung đoàn 43 và ĐVTN,.. và hoạt động đốt lửa trại, nhảy sạp...

Cũng tại chương trình, Đoàn cũng đã trao trao tặng 01 bộ máy tính, 01 máy in, Bản đồ Việt Nam và tranh thiếu nhi tới các bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Quảng Đức; 30 suất quà tết cho 10 hộ dân và 20 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

 

Cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Pò Hèn (TP Móng Cái); thăm hỏi, động viên và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ tại Biên phòng Pò Hèn và trạm Biên phòng Cửa khẩu Bắc Phong Sinh (H. Hải Hà).

 

 

Đây là hoạt động thường niên ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh dành cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu vùng xa và các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo. Đồng thời là hoạt động giáo dục lòng yêu nước, sẻ chia, góp phần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác an ninh xã hội, công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Thành Nam