Quảng Trị: Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2016

12:37 12/04/2016     1054

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2016 nhằm đánh giá kết quả công tác của các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh hưởng ứng Tháng Thanh niên Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các cá nhân có nhiều thành tích trong hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016
Tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các cá nhân có nhiều thành tích trong hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016

   
Tháng Thanh niên năm 2016, các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức nhiều chương trình, hoạt động với các nội dung phong phú, thiết thực, tiêu biểu như: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động sôi nổi có tổng trị giá 03 tỷ đồng; phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Ngày hội “Tháng ba biên giới” tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân, tặng quà, áo quần cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn, cắt tóc, làm chứng minh nhân dân cho người dân... ; phối hợp tổ chức hoạt động về nguồn, trao tặng 03 căn nhà tình nghĩa cho 03 cựu thanh niên xung phong ở huyện Cam Lộ trị giá 150 triệu đồng; tổ chức chương trình sinh hoạt truyền thống “Viết tiếp sử xanh” và tuyên dương 85 Bí thư chi đoàn xuất sắc cấp tỉnh; tổ chức Chương trình gặp mặt cựu cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ với chủ đề "Thời tuổi trẻ sôi nổi" với sự tham dự của 120 đồng chí cán bộ Đoàn tỉnh Quảng Trị qua các thời kỳ, giai đoạn 1989 - 2016...

Trong Tháng Thanh niên, đồng loạt các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức “Ngày đoàn viên” với nhiều hoạt động sôi nổi và sân chơi phát triển kỹ năng mềm cho đoàn viên thanh niên như: khánh thành công trình thanh niên, tổ chức nhảy dân vũ, kéo co, nhảy bao bố, đập bóng, chèo thuyền trên cạn, thi cắm trại nhanh, giao lưu bóng đá, bóng chuyền, văn nghệ, lễ kết nạp đoàn viên, chạy việt dã, teambuilding... thu hút hơn 22.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, tạo được hiệu ứng tích cực, khơi dậy nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Bám sát chủ đề Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động theo chủ điểm hàng tuần như: phối hợp tổ chức 11 lớp tư vấn, giới thiệu việc làm thu hút hơn 6.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Các hoạt động vì môi trường xanh, ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” được tổ chức sôi nổi; nhiều công trình, phần việc hướng đến công tác bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan đã được các đơn vị triển khai hiệu quả: Huyện Đoàn Vĩnh Linh khởi công công trình trồng 1.000 cây dừa tại bãi tắm Cửa Tùng và bến đò Tùng Luật; huyện Đoàn Triệu Phong trồng 42 cây bóng mát tại tượng đài Chiến thắng Cửa Việt; huyện Đoàn Đakrông thực hiện công trình "Vườn cây thanh niên" trồng 40 cây bóng mát tại Nhà truyền thống dân tộc Vân Kiều, Pa Cô; công trình trồng và chăm sóc 300 cây phi lao ven biển Mỹ Thủy của huyện Đoàn Hải Lăng... qua đó thu hút hàng ngàn đoàn viên, thanh niên tham gia. Các cấp bộ Đoàn tổ chức 09 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 5000 người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Nhiều đơn vị đã tổ chức trao tặng nhà nhân ái, phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện trao các phần quà, tập vở mới, học bổng cho các em học sinh, nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các chương trình tọa đàm, gặp mặt cựu cán bộ Đoàn, tuyên dương, khen thưởng cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc, tôn vinh gương thanh niên điển hình trong học tập, lao động sản xuất, kinh doanh cũng được tổ chức sôi nổi, lan tỏa sâu rộng sắc xanh thanh niên trong cộng đồng và đời sống xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Bình - Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh đã đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2016, đồng thời đồng chí yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và tiếp tục bám sát chủ đề công tác năm để tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, trong đó chú trọng các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên, xây dựng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, các hoạt động phát huy sức trẻ xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn, chất lượng đoàn viên, triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè có chiều sâu, đảm bảo tính bền vững.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cũng đã trao bằng khen cho 18 tập thể và 20 cá nhân có nhiều thành tích trong hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016 và đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”.