Quảng Trị: Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016

15:09 19/09/2016     911

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 16/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức Hội nghị tổng kết chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016.

Trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch
Trao bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch
 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Trường phòng công tác Đoàn thể Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, đại diện Thường trực các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Trị chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, chiến dịch hè tình nguyện năm 2016 của tuổi trẻ toàn tỉnh đã diễn ra rộng khắp với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút sự tham gia của hơn 11.159 lượt đoàn viên, thanh niên Quảng Trị.

Qua chiến dịch, toàn Đoàn đăng ký đảm nhận tu bổ, sửa chữa được 132 km đường giao thông nông thôn, khơi thông 23 km hệ thống kênh mương nội đồng, bắt sáng được 19,5 km “Ánh sáng đường quê” tại xã Xy, A Bung, AVao, A Ngo,Ba Nang, Hướng Hiệp Hướng Phùng, Hướng Việt, Hướng Lập, xã A Dơi, A Túc, Cam Chính, Gio Hải, Hải Tân, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho 34 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 02 công trình nước sạch, 03 trụ nước và 12 sân phơi tại huyện Hướng Hoá và Đakrông; 03 sân chơi cho 03 trường Mầm Non tại huyện Hướng Hoá, duy trì và thành lập mới được 38 đội hình tình nguyện thu gom rác thải trên địa bàn dân cư trong toàn tỉnh, tổ chức được 19 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hơn 1950 đoàn viên, thanh niên và nông dân tham gia... tiểu biểu có đơn vị Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối các Cơ quan tỉnh, Đoàn TN Công An tỉnh, Đoàn TN Bộ đội Biên Phòng tỉnh.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Tổ chức 07 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 12.637 người dân, làm mới 21 căn nhà, thưng che 71 căn nhà, tặng 70 cái quạt, 450 bộ áo quần cho bà con nhân dân tại 09 xã trên địa bàn của huyện Hướng Hóa, Đakrông và Gio Linh. Đồng thời, trong Chiến dịch cũng trao tặng 09 căn nhà tình nghĩa và nhà nhân ái cho các hộ gia đình chính sách và gia đình khó khăn trị giá 50 triệu/1 căn ở huyện Hướng Hoá, Đakrông và Đông Hà. Tổ chức làm 250 chứng minh thư miễn phí cho bà con nhân dân, phát 1050 bát cháo tình thương, 800 hộp cơm hộp và 800 hộp sữa Vinamilk cho gần 2000 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Trị và bệnh viện Đa khoa các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh, trong đó có các đơn vị tiêu biểu như Triệu Phong, Vĩnh Linh, Gio Linh.

Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên chương trình “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức quy mô cấp tỉnh với 15 đội tình nguyện, 350 tình nguyện viên; đã vận động, bố trí được gần 1.900 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ; vận động được 780 suất ăn miễn phí cho các thí sinh tham gia kỳ thi... BTV Tỉnh đoàn đã có sự chỉ đạo việc liên kết các đơn vị và nguồn lực tình nguyện để hình thành các chiến dịch có quy mô; đồng thời triển khai các chủ đề tình nguyện phù hợp cho từng nhóm đối tượng tham gia theo đúng Kế hoạch và Hướng dẫn của Trung ương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, những mô hình hay, hiệu quả trong chiến dịch tình tình nguyện và sự phối, kết hợp giữa các địa phương trong các chiến dịch tình nguyện như Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh… đồng thời thảo luận, đề xuất những nội dung và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện trong những năm tiếp theo.

Nhằm ghi nhận, biểu dương những kết quả của các đơn vị trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016, nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao tặng bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho 12 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2016.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2016 đã thể hiện trách nhiệm, quyết tâm hành động và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ Quảng Trị, qua đó khẳng định vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu đẹp.