Quảng Trị: Tổ chức chiến dịch tình nguyện tại Mường Phìn, tỉnh Savannakhet, Lào

14:23 18/05/2015     1347

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác của nhân dân 02 nước Việt Nam, Lào nói chung và thanh niên 02 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam) - Savannakhet (Lào) nói riêng, từ ngày 12 – 16/0, Đoàn thanh niên tình nguyện tỉnh Quảng Trị do đồng chí Trần Xuân Anh, UV BTV Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh dẫn đầu đã có chuyến công tác tại tỉnh Savannakhet (Lào).

Đồng chí Trần Xuân Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh và Đoàn tình nguyện tặng 1 tấn gạo, 5 tạ muối cho người dân huyện Mường Phìn
Đồng chí Trần Xuân Anh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh và Đoàn tình nguyện tặng 1 tấn gạo, 5 tạ muối cho người dân huyện Mường Phìn


Theo chương trình, đoàn đã đến thăm, chào xã giao Lãnh đạo huyện và tặng quà cho nhân dân  các bộ tộc Lào của huyện Phìn thuộc tỉnh Savannakhet 1 tấn gạo, 0,5 tấn muối và hơn 20 cơ số thuốc với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Với đội ngũ gồm 11 bác sĩ, y tá của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị, cùng với những trang bị máy móc tốt nhất (máy nội soi, máy siêu âm xách tay), gần 3000 lượt người dân của huyện Phìn đã được khám và cấp phát thuốc miễn phí. Cũng trong chuyến tình nguyện này, đoàn đã đến thăm và giao lưu bóng chuyền, văn hóa – văn nghệ với đơn vị Công an, Bộ đội và đoàn viên thanh niên của huyện Phìn.

Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tăng cường và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới.