Quảng Trị: Thực hiện công trình trồng 85 cây xanh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

11:34 25/01/2016     1180

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 23/01, BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Công viên xây xanh”, trồng 85 cây bóng mát và tặng 85 ghế đá cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

ĐVTN tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh
ĐVTN tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh


Tuy đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới với các trang thiết bị hiện đại nhưng hiện nay, số lượng cây xanh trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vẫn còn hạn chế, vì vậy, việc tạo không gian xanh mát, trong lành cho Bệnh viện và các bệnh nhân nghỉ ngơi, thư giãn còn gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ thực tế đó, trong chương trình, hơn 200 đoàn viên thanh niên tỉnh đã ra quân trồng 85 cây xanh các loại, bao gồm những cây có khả năng sống tốt như lội, bằng lăng, xà cừ, phượng, xoài… xung quanh khuôn viên và tặng 85 ghế đá cho Bệnh viện. Tổng giá trị công trình ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Công trình ý nghĩa này không chỉ góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, mang lại lợi ích thiết thực cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện mà còn góp phần đẩy mạnh các phong trào xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Trị trong công tác an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng.