Quảng Trị: Tặng quà Tết tại huyện Hướng Hóa với trị giá trên 600 triệu đồng

10:18 16/01/2017     1138

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 14-15/01, nhân dịp mừng Xuân Đinh Dậu và chào đón Tết cổ truyền của dân tộc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh – Thường trực Hội Đồng đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Xuân biên giới – Tết nghĩa tình” tại huyện miền núi Hướng Hóa.

Trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn
Trao tặng áo ấm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


* Hơn 2000 người tham gia chương trình, hơn 800 suất quà với tổng trị giá trên 600 triệu đồng được trao

Tham gia chương trình có gần 80 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị: Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Quảng Trị, Báo Tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, Công ty cổ phần sữa Nutifood, Công ty Cổ phần Thương mại Quảng Trị, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Huyện đoàn Hướng Hoá.

Đến với đồng bào các xã vùng cao, đoàn tình nguyện đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân xã A Túc và tổ chức phiên chợ thanh niên bán hàng bình ổn giá cho bà con nhân dân tại trung tâm xã; cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo; trao tặng gần 800 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Hướng Hóa, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố Đông Hà và thiếu nhi tại các xã vùng biển của tỉnh; trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách và 10 suất quà cho các chiến sỹ biên phòng có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà các Đồn Biên phòng Tam Thanh, Ba Tầng, Đồn Công an Lìa. Tổng giá trị toàn bộ hoạt động là trên 600 triệu đồng.

Trong khuôn khổ chương trình, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi vùng cao sân chơi bổ ích, lý thú nhân dịp xuân về, chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức sân chơi “Hành trình những ước mơ Xuân” với các trò chơi vui nhộn và mang đậm hương vị Tết cổ truyền như: đổ nước vào chai, kẹp bóng bay, trang trí cây mai, cây đào ngày Tết… tạo không khí vui tươi, sôi nổi thu hút đông đảo các em thiếu nhi tham gia hưởng ứng. Đây là dịp để các em được vui chơi, giải trí lành mạnh, đồng thời tạo hiệu ứng tích cực giúp các em định hướng ước mơ, từ đó nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Chuỗi các hoạt động ý nghĩa được kết thúc với chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Biên giới - Tết nghĩa tình” diễn ra tại trung tâm xã A Túc. Với các tiết mục văn nghệ ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca tình đồng chí, đồng đội và tình cảm quân dân thắm thiết, chương trình đã đem đến không khí ấm áp, sẻ chia gần gũi giữa đoàn tình nguyện, các chiến sỹ đang canh giữ nơi vùng biên Tổ quốc và bà con nhân dân địa phương trước thềm Xuân Đinh Dậu đang đến rất gần.