Quảng Trị: Ngày hội “Tháng 3 biên giới” năm 2016

14:54 15/03/2016     678

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 12 - 13/3/2016, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Đồn Biên phòng Cù Bai tổ chức chương trình ngày hội “Tháng 3 biên giới” năm 2016 tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa.

5
Ngày hội “Tháng 3 biên giới” năm 2016 là một trong những hoạt động điểm chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên năm 2016, 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, 56 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Hoạt động tình nguyện “Tháng 3 biên giới” lần này là một sự tri ân của tuổi trẻ đối với những đóng góp to lớn của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đang ngày đêm gìn giữ biên cương của Tổ quốc, đồng thời cũng là dịp sẻ chia với bà con nhân dân, các em học sinh nơi miền biên giới vốn còn nhiều khó khăn.

Trong 2 ngày tình nguyện tại xã Hướng Việt, hơn 50 đoàn viên thanh niên tham gia đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Đoàn đã tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân, tặng 300 đôi giày và 500 bộ quần áo cho các em học sinh; làm CMND cho gần 120 người dân, cắt tóc cho khoảng 200 trẻ em, người dân và trao 50 suất quà trị giá 300.000đ/suất cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bên cạnh đó, ngày hội còn có một số hoạt động khác như tư vấn, tuyên truyền pháp luật, chiếu phim tuyên truyền về biển đảo của Tổ quốc, giao lưu văn hóa văn nghệ giữa đoàn tình nguyện, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và người dân địa phương.

5
Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đang thực sự có nhu cầu tìm kiếm việc làm đã được tư vấn và tiếp cận với các thông tin liên quan đến thị trường lao động

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” giúp đoàn viên thanh niên có hướng đi và cách thức lựa chọn ngành nghề, việc làm phù hợp, đồng thời, thực hiện chủ đề “Nghề nghiệp, việc làm” của Tháng Thanh niên năm 2016. Vừa qua, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Trung Tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tư vấn nghề nghiệp việc làm cho thanh niên trên địa bàn 03 huyện: Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh.

Tham gia các buổi tư vấn, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đang thực sự có nhu cầu tìm kiếm việc làm đã được tư vấn và tiếp cận với các thông tin liên quan đến thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh cũng như thị trường xuất khẩu lao động ngoài nước, các chương trình du học; các chế độ đãi ngộ khi tham gia xuất khẩu lao động ở các nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Đức, Malaysia...; các cơ chế, chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và chương trình đào tạo nghề.