Quảng Trị: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI, năm 2024

22:19 28/01/2024     895

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/01, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Báo Tiền phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XVI năm 2024 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

 

 

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội Chủ nhật Đỏ đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên và người dân ở nhiều độ tuổi, ngành nghề tham gia; tiếp nhận hơn 200 đơn vị máu, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ về hành động hiến máu cứu người trong cộng đồng, xã hội.

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Toản - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh chia sẻ: Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Quảng Trị với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”. Ngày hội luôn nhận được quan tâm, đăng ký tham gia của đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người dân trên địa bàn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng xã hội.

 

 

Trong chương trình, nhằm tri ân các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện, Ban Tổ chức đã trao cúp kỷ niệm "Tri ân sự đồng hành" cho các thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện.

 

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt của phong trào hiến máu tình nguyện, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu sống, sẵn sàng phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

Tố Trinh - Lập Xuân