Quảng Trị: Khám, phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng

11:50 25/07/2018     326

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/7, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 4, UBND huyện Hải Lăng tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của tuổi trẻ hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018).

Tại chương trình, các y, bác sỹ của Bệnh viện Quân y 268 và các y, bác sỹ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân là các đối tương chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.



Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân


Huyện Hải Lăng là địa phương hiện có hơn 7.500 đối tượng chính sách, chính vì vậy hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo của tuổi trẻ Quảng Trị và tuổi trẻ Quân đội là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong góp phần chung tay cùng toàn xã hội chăm lo sức khỏe cho bà con, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Thăm hỏi bệnh nhân
Thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị bệnh


Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh luôn dành sự quan tâm, thăm hỏi, động viên đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Đây là hành động thể hiện sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, là sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.