Quảng Trị: Đồng loạt ra quân 3 chiến dịch thanh niên tình nguyện cấp tỉnh

08:23 16/08/2016     975

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 12 - 14/8/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ra quân đồng loạt 3 Chiến dịch tình nguyện hè cấp tỉnh “Hành quân xanh”, “Hoa phượng đỏ” tại xã Xy, huyện Hướng Hóa và “Kỳ nghỉ hồng” tại xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

ĐVTN lực lượng vũ trang tỉnh thưng che, làm mới nhà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
ĐVTN lực lượng vũ trang tỉnh thưng che, làm mới nhà cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn


Trong chương trình, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, chiến sĩ trẻ đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực như: Thi công sân chơi cho 02 trường mầm non thôn Ra Man 1 và Ra Man 2 - xã Xy với diện tích 120m2; thưng che, làm mới 10 căn nhà và sửa chữa 02 căn nhà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho 30 hộ gia đình; lắp đặt 03 trụ nước sinh hoạt phục vụ 35 hộ dân và cải tạo 01 hệ thống nước tự chảy; bắt mới các hệ thống điện chiếu sáng cho 10 hộ gia đình; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 500 người dân địa phương; làm chứng minh nhân dân miễn phí cho 200 người dân. Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện cũng đã tặng 55 suất quà cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các trò chơi tập thể, giao lưu văn hóa văn nghệ giữa đoàn tình nguyện với thanh niên và nhân dân địa phương. Tổng giá trị các chương trình là 200 triệu đồng.

Đồng chí Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: “Các hoạt động của chiến dịch tình nguyện đã mang hình ảnh thân thiện và nhiệt huyết của các bạn đoàn viên thanh niên, chiến sĩ trẻ đến gần hơn với người dân bằng các việc làm thiết thực và ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân”.

Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016 của tuổi trẻ Quảng Trị. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trải nghiệm, hình thành lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.