Quảng Trị: “Tình nguyện mùa đông” tại xã vùng cao Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa

04:34 17/12/2018     883

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với những phần quà là áo ấm, chăn, gạo, dầu ăn và cả tủ sách, những người trẻ đã biến mùa đông giá lạnh nơi vùng cao Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa trở nên ấm áp hơn bao giờ hết…

 

Các em nhỏ vùng cao ấm áp trong chiếc áo ấm các bạn trẻ Quảng Trị trao tặng

 

Sáng 15/12, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn khối cơ quan tỉnh tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại xã vùng cao Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa.

Vượt gần 100 km, tuổi trẻ Quảng Trị đã mang đến với bà con và các bạn nhỏ vùng cao nhiều phần quà thiết thực và ý nghĩa, gồm: 01 công trình “Ánh sáng đường quê” trị giá 20 triệu đồng; 137 chiếc áo ấm, 50 bộ đồng phục quần xanh áo trắng, 30 bộ đồ thể thao, sữa và khăn quàng cho các em học sinh trị giá 25 triệu đồng; hàng chục chăn ấm cho các em ở trường mầm non xã Hướng Lộc và 20 suất quà trị giá 500.000 đồng/suất cho các gia đình chính sách tại địa phương.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam đã  trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” tại Điểm trường Toa Roa (thuộc Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hướng Lộc) với gần 2.000 quyển sách giáo khoa, sách tham khảo, sách văn học, khoa học; hàng trăm quyển truyện, báo dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng; 4 giá sách, 4 bàn đọc, 16 ghế gấp, 3 chiếc quạt cây; tặng 270 cuốn vở  cho các em học sinh; tặng 170 ghế nhựa dành cho giáo viên, học sinh của trường…. Tổng giá trị toàn bộ chương trình là hơn 80 triệu đồng.

Được biết, người dân xã Hướng Lộc nơi đây hầu hết là đồng bào dân tộc Pa Kô, Vân Kiều, nên dễ hiểu 760 học sinh ở Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Hướng Lộc cũng là người đồng bào vùng cao, trong đó trẻ em sinh ra trong hộ cận nghèo và nghèo chiếm tới 73%. Đặc biệt, đối với Điểm trường Toa Roa, có 95/137 học sinh thuộc hộ nghèo sống rải rác trên các bản làng xa xôi thuộc 4 thôn Toa Roa, Paka, Cheng và Cu Dừn. Đời sống kinh tế - xã hội của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, chính vì vậy học sinh của trường thiệt thòi hơn những địa phương khác. Thậm chí để vào với điểm trường này, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện đã phải vượt qua một con đường đất đỏ nhão nhoẹt, chỉ rộng hơn 2m, kéo dài hơn 6km…

Đồng chí Trần Thị Như Quỳnh, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho hay ngay từ thời điểm đi khảo sát Ban Tổ chức đã thấu hiểu những nỗi khó khăn vất vả mà bà con đang trải qua, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh quyết định tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” để chia sẻ một phần nào đó khó khăn với bà con và học sinh trên địa bàn.

Thúy An - Tỉnh đoàn Quảng Trị