Quảng Ninh: Tư vấn, khám phát thuốc nhân đạo cho đồng bào dân tộc

21:20 02/10/2013     2269

3 Phong trào   Web.ĐTN: Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) vừa tổ chức chương trình tình nguyện, tư vấn và khám phát thuốc nhân đạo cho đồng bào dân tộc tại thôn Nà Cà (xã Phong Dụ- huyện Tiên Yên).
Thôn Nà Cà nằm cách trung tâm xã 5km, bà con nơi đây sống rải rác ở sườn đồi núi, khe suối gồm 44 hộ dân hầu hết là người dân tộc thiểu số, kinh tế khó khăn, còn tồn tại nhiều hủ tục và sinh hoạt lạc hậu, chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe.
Các y, bác sĩ trẻ và thanh niên tình nguyện phát thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số thôn Nà Cà.
Các y, bác sĩ trẻ và thanh niên tình nguyện phát thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số thôn Nà Cà.

Với chủ đề "Chung sức trẻ vì an sinh xã hội", trong buổi sáng đã có 207 người dân đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là người già và trẻ em được các y, bác sĩ trẻ khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí với tổng trị giá hơn 6 triệu đồng. Sau khi khám đã phát hiện ra các bệnh thông thường ở người lớn và trẻ em như các bệnh về răng miệng, mắt, bệnh ngoài da, đường hô hấp… Với những trường hợp nhẹ, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiên Yên đã tiến hành cấp phát thuốc và điều trị tại chỗ, những trường hợp nặng đoàn công tác đã hướng dẫn cách thức điều trị cho bà con, giới thiệu những nơi điều trị có uy tín ở tuyến trên.

Cùng với việc khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con, đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện đã kết hợp với phát trên 1000 tờ rơi, tranh tuyên truyền về công tác Dân số- Sức khỏe- Môi trường và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, hướng dẫn cho bà con cách tự chăm sóc sức khoẻ để phòng ngừa bệnh tật.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Tiên Yên trong không khí thi đua sôi nổi hướng tới 50 năm thành lập Tỉnh Quảng Ninh, chào mừng 81 năm ngày thành lập Đảng, qua đó góp phần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia các công tác hoạt động xã hội vì cộng đồng, nâng cao hơn nữa công tác y tế tại cộng đồng, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn…