Quảng Ninh: Tổng kết Tháng Thanh niên 2016

11:53 08/04/2016     979

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại TP Hạ Long, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức hội thảo hai phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp và tổng kết Tháng thanh niên 2016.
Theo báo cáo của Tỉnh đoàn Quảng Ninh, phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp trong giai đoạn hiện nay đã được BCH Tỉnh đoàn Quảng Ninh triển khai tích cực, thể hiện tính chủ động, sáng tạo và thiết thực, từ đó các nội dung của hai phong trào đã được cụ thể hóa, đi vào đời sống của đoàn viên, thanh niên.

Nổi bật và đạt hiệu quả cao là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, qua việc đảm nhận nhiều chương trình, đề án thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức đoàn. Theo đó, hàng năm, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho trên 35.000 học sinh của 67/67 trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức 316 lớp tập huấn, dạy nghề tại chỗ cho thanh niên gắn với hoạt động chuyển giao ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất; huy động trên 210 lượt máy trộn bê tông, 82 máy đầm và trên 63.000 ngày công lao động để tổ chức làm mới 98,5km, sửa chữa trên 120km đường liên thôn, xóm...


Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết Tháng thanh niên năm 2016. Theo đó, các hoạt động trong tháng thanh niên tiếp tục được đổi mới cụ thể về nội dung, phương thức hoạt động, xác định rõ trọng tâm hoạt động nhất là việc huy động nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ đầu tư cho hoạt động của đoàn. Mục tiêu chăm lo, bồi dưỡng thanh niên đã được hiện thực bằng các chương trình đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với thanh niên; chỉ đạo thành lập tổ công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, có vốn đầu tư nước ngoài... Những kết quả đạt được đã tạo động lực quan trọng để tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2016.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về một số nội dung như: phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh phát triển bền vững; thanh niên xung kích xây dựng Đảo thanh niên góp phần giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; xung kích bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu...

Cũng tại hội nghị, Tỉnh đoàn đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng thanh niên năm 2016 tỉnh Quảng Ninh.