Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng 2013”

09:21 21/05/2013     2019

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), hưởng ứng các hoạt động của “Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng năm 2013” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.
Tại Quảng Ninh:  Vào sáng ngày 19.5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình tuyên dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và phát động hiến máu tình nguyện. Chương trình đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên thành phố Hạ Long và Đoàn khối các Cơ quan tỉnh tham gia hưởng ứng. Trong buổi sáng, đã có hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký hiến máu, thu 104 đơn vị máu cứu người. Huyện Hội Hoành Bổ tổ chức nội dung hiến máu tình nguyện cho đoàn viên thanh niên khối xã phường, thu được 202 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu thu được trong đợt này là 306 đơn vị máu.
Các y, bác sĩ trẻ tình nguyện CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ninh khám và phát thuốc cho người dân.
Các y, bác sĩ trẻ tình nguyện CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Ninh khám và phát thuốc cho người dân.

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh cũng đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc cho gia đình chính sách, cựu chiến binh và người già trẻ nhỏ phường Hà Phong, thành phố Hạ Long. Tại đây, đội ngũ các y, bác sỹ trẻ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tiến hành khám sàng lọc, kê đơn thuốc, hướng dẫn chu đáo, bài bản liều lượng, cách sử dụng thuốc cho hơn 100 lượt người dân.

Đoàn y, bác sĩ trẻ tình nguyện còn kết hợp tuyên truyền về dân số, sức khỏe, môi trường và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, hướng dẫn cho bà con cách tự chăm sóc sức khoẻ để phòng ngừa bệnh tật. Thành Hội Uông Bí và Thị Hội Quảng Yên, Huyện Hội Đông Triều cũng lần lượt tổ chức khám bệnh cho nhân dân và trẻ em nghèo ở địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh việc tổ chức khám, phát thuốc nhân đạo cho người dân và trẻ em, các y, bác sĩ trẻ tình nguyện đã hướng dẫn cho đội ngũ giáo viên, học sinh tiểu học trên địa bàn phường phương pháp rửa tay vệ sinh đúng cách, cách phòng bệnh cho các em vào mùa hè, đặc biệt là sự lây lan của bệnh chân, tay, miệng xảy ra trong cả nước cũng như địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hoạt động tuyên truyền rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh được các cấp Hội triển khai đồng loạt ở các điểm trường, địa bàn dân cư như Thành Hội Hạ Long và Cẩm Phả đã tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng tại các trường tiểu học và hướng dẫn các em cách giữ gìn vệ sinh, phòng bệnh chân tay miệng; Huyện Hội Vân Đồn tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng, tư vấn phòng chống dịch bệnh H7N9 cho nhân dân xã đảo Ngọc Vừng cho 1600 em học sinh.

Cùng với đó, Huyện Hội Đông Triều tổ chức ra quân vệ sinh môi trường tại 21 tuyến đường thanh niên tham gia quản lý đảm bảo xanh, sạch, đẹp và vệ sinh môi trường thu hút trên 1000 đoàn viên thanh niên, thiếu niên nhi đồng tham gia; trồng và chăm sóc công trình thanh niên với hơn 100 cây hoa súng tạo cảnh quan, điểm nhấn cho đô thị Đông Triều, đặt 50 bể chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật tại các đồng ruộng…

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ Quảng Ninh tích cực hưởng ứng “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” do Trung ương Đoàn phát động, đồng thời nhằm tiếp tục nâng cao tinh thần tương thân tương ái, vì cuộc sống cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao hiểu biết cho nhân dân và tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên đi vào các hoạt động hướng thiện, chăm sóc các gia đình chính sách, trẻ em nghèo và các gia đình vùng dân tộc, khó khăn. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013) và kỷ niệm 50 ngày thành lập Tỉnh Quảng Ninh 31/10 (1963 - 2013).

Thừa Thiên Huế: Sáng 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức “Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng” năm 2013 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, tặng xà phòng cho hơn 150 nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Bình; phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ  tỉnh tặng 30 suất quà cho 30 học sinh nghèo hiếu học mỗi suất gồm 200 nghìn đồng cộng 10 quyển vở; tặng 40 thùng sữa cho 140 học sinh nghèo; đồng thời phối hợp với Qũy nhân ái người cao tuổi miền Trung tặng 10 suất quà cho 10 người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng;

Dịp này, nhiều đoàn viên thanh niên địa phương được tập huấn các kỹ năng, phương pháp sơ cấp cứu tai nạn đuối nước, cung cấp kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên, rửa tay bằng xà phòng.