Quảng Ninh: Sôi nổi hưởng ứng “Tết trồng cây” xuân Giáp Ngọ 2014.

10:49 12/02/2014     1730

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Khu di tích lịch sử Quốc gia nhà Trần (xã An Sinh, huyện Đông Triều), Cơ quan Tỉnh Đoàn phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Ngọ 2014.
Với phương châm: mỗi đoàn viên, thanh niên một cây xanh, mỗi chi đoàn, cơ sở Đoàn có một công trình trồng và chăm sóc Cây xanh” gắn với Cuộc vận động mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt hơn, xung kích tình nguyện thực hiện tốt các nội dung của năm thanh niên tình nguyện 2014. Lễ phát động “Tết trồng cây” đầu xuân của Cơ quan Tỉnh Đoàn là hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo 100% các huyện, thị, thành Đoàn Đoàn trực thuộc và các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng trồng cây xanh hoàn nguyên và bảo vệ môi trường trong dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014.

x
Đồng chí Hoàng Bá Nam, Bí thư Tỉnh Đoàn cùng các đại biểu tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt nhà Trần (xã An Sinh, huyện Đông Triều).

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức người lao động Cơ quan Tỉnh Đoàn cùng đoàn viên thanh niên xã An Sinh đã tham gia trồng cây bóng mát tại khu vực khuôn viên Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt nhà Trần.

Đây là một trong các hoạt động ý nghĩa của Đảng ủy Cơ quan Tỉnh Đoàn, nhằm tạo thành phong trào rộng khắp, phát triển bền vững, thể hiện quyết tâm hành động trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2014”.

Trước đó, sáng ngày 8/2, tại Công ty Than Hạ Long- Vinacom, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo Đoàn thanh niên công ty tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đầu xuân Giáp Ngọ 2014 với sự tham gia đông đảo của ĐVTN công ty.

Là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên công ty hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào mối dịp tết đến, xuân về. Trong những năm qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ngành than, Đoàn thanh niên công ty đã đăng ký, đảm nhận nhiều công trình phần việc trồng, chăm sóc cây xanh bảo vệ và hoàn nguyên môi trường đã được Đảng ủy công ty, Đoàn cấp trên khen thưởng và đánh giá cao với hàng trăm Hecta đất trống, đồi trọc được hoàn nguyên phủ xanh trở lại.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, đồng chí Hoàng Bá Nam yêu cầu Đoàn thanh niên công ty Than Hạ Long cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đông đảo ĐVTN đối với các vấn đề trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, lợi ích của việc chăm sóc cây xanh đối với môi trường và sức khỏe con người; Gắn phong trào hành động trồng cây xanh hoàn nguyên và bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh niên với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; gắn với Cuộc vận động mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt hơn…

Ngay sau lễ phát động, đông đảo ĐVTN công ty Than Hạ Long đã tham gia trồng cây bóng mát tại khuôn viên trụ sở Công ty; trồng bổ sung 5000 cây keo tại các khai trường và bãi thải.

Cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng “Tết trồng cây”, tại Tiên Yên, ngày 6/02 các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã đồng loạt ra quân tổ chức “Tết trồng cây” tại các công viên, khuôn viên cơ quan, tuyến đường đô thị và khu công cộng. Ngay ngày đầu ra quân đã trồng được trên 500 cây xanh có giá trị kinh tế, mỹ quan cao, phù hợp với từng địa điểm như: Sồi, Xà cừ, Long não...Các đơn vị đã tích cực trồng cây và đạt hiệu quả cao tiêu biểu như: Xã Tiên Lãng được trên 100 cây, Hải Lạng được trên 60 cây...

Tại Cẩm Phả, Đoàn Thanh niên thành phố Cẩm Phả tham gia Lễ phát động “Tết trồng cây” đời đời nhớ ơn Bác Hồ.  Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên đã cùng các lực lượng khác của thành phố tham gia trồng cây. Việc trồng cây đầu xuân đời đời nhớ ơn Bác đã trở thành việc làm truyền thống hàng năm góp phần xây dựng môi trường, cảnh quan và chống biến đổi khí hậu.