Quảng Ninh: Ra quân tình nguyện mùa Đông 2015 và Xuân tình nguyện 2016

15:50 28/12/2015     1220

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 27/12, tại xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ ra quân Chương trình tình nguyện mùa Đông 2015 và Xuân tình nguyện 2016.
Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2015, Xuân tình nguyện 2016 sẽ được tổ chức toàn diện, sâu rộng trong toàn tỉnh từ nay cho đến hết tháng 02/2016.

Với các nội dung trọng tâm, như: quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn; khám bệnh, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà từ 3.500 người dân trở lên ở những khu vực miền núi, hải đảo, biên giới khó khăn; vận động quyên góp 5.000 chăn ấm, quần áo ấm, giày, dép tặng thanh thiếu niên và người nghèo; thăm, tặng quà các đồn biên phòng, đơn vị, quân đội, công an, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong dịp tết; chỉ đạo CLB thầy thuốc trẻ các cấp lên phương án phòng ngừa dịch bệnh, khám bệnh, phát thuốc cho người dân tại những vùng khó khăn của tỉnh…

f
Đ/c Lê Hùng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh trao quà cho nhân nhân nghèo ở xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn

Tại chương trình, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vạn Yên, mỗi suất quà trị giá 500.000đồng. CLB Thầy thuốc trẻ bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển khám và phát thuốc nhân đạo cho 300 lượt người, tổng giá trị quà tặng 20 triệu đồng.

*Cùng ngày, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức giải bóng rổ THPT Quảng Ninh lần thứ II năm 2015.

Với mục đích tăng cường giao lưu kết nối những hội viên đam mê môn bóng rổ đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh cho phong trào TDTD nói chung và bóng rổ nói riêng, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.

Mặt khác, thông qua giải đấu này nhằm phát hiện, quy tụ, bồi dưỡng những tài năng bóng rổ cho CLB Bóng rổ Thanh niên Quảng Ninh khi tham gia các giải bóng rổ phong trào của tỉnh; đồng thời mở rộng mặt trận thu hút đoàn kết hội viên, thanh niên có cùng đam mê, sở thích yêu môn thể thao bóng rổ vào Câu lạc bộ.

Năm nay là năm thứ hai giải được tổ chức tại Thành phố Hạ Long, với sự tham gia của 13 đội bóng đến từ các địa phương, so với năm 2014 tăng 5 đội, đặc biệt giải năm nay có sự tham gia của các đội bóng nữ.