Quảng Ninh: Phát động Ngày Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc

09:19 11/01/2013     2007

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 9-1, tại Trường CĐ Sư phạm Quảng Ninh, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo điểm Thành Đoàn Uông Bí tổ chức lễ phát động “Ngày thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc”.
Đến dự có đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh; đại diện BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, lãnh đạo TP Uông Bí, các trường học trên địa bàn thành phố.
Đại diện các trường học trên địa bàn thành phố trao tặng các phần quà cho các đơn vị LLVT ở biên giới, hải đảo của tỉnh.
Đại diện các trường học trên địa bàn thành phố trao tặng các phần quà cho các đơn vị LLVT ở biên giới, hải đảo của tỉnh.

Với chủ đề “Xuân biên cương- Tết hải đảo", ngày Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc năm nay được tổ chức nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về chiến lược biển, đảo; về truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam; đồng thời, thông qua hoạt động tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh Quảng Ninh hướng về các cán bộ, chiến sỹ, đồng bào vùng biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, thắt chặt hơn nữa sự gắn bó quân dân của tuổi trẻ toàn tỉnh với các cán bộ, chiến sỹ, đồng bào đang làm nhiệm vụ và sinh sống tại nơi biên giới, hải đảo.

Ngay sau lễ phát động, các trường học trên địa bàn thành phố đã trao tặng các phần quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang ở biên giới, hải đảo của tỉnh.

Cũng tại chương trình, nhân kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam, Trung ương Đoàn đã trao giải thưởng Trần Văn Ơn và Sao Tháng Giêng cùng danh hiệu học sinh 3 rèn luyện cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động công tác Đoàn.