Quảng Ninh: Phát động hưởng ứng Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người trong đoàn viên, thanh niên

21:06 02/08/2024     300

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 2/8, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người trong đoàn viên, thanh niên; gặp mặt thầy thuốc trẻ, cán bộ tại các cơ sở y tế trên địa bàn bàn tỉnh năm 2024.

 

Chương trình “Đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phát động. Chương trình nhằm chuyển tải sâu rộng ý nghĩa nhân đạo, nhân văn cao cả của việc hiến tặng mô, tạng cứu người như một nghĩa cử cao đẹp, một biểu tượng sáng chói của lòng nhân ái trong cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là phong trào có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thay đổi nhận thức của xã hội về hiến mô, tạng, thắp lên ngọn lửa nhân ái và nhân rộng thêm những hành động cao quý, góp phần mang lại cơ hội sống cho nhiều người bệnh.

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tặng quà cho 30 y, bác sĩ, thầy thuốc trẻ, bí thư đoàn thanh niên các cơ sở y tế nhằm tri ân những cống hiến thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ; tăng cường đoàn kết, tập hợp các cấp bộ đoàn, hội tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong hoạt động tình nguyện tại cộng đồng

 

 

Trong dịp này, gần 1000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã đồng loạt tham gia hưởng ứng Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Đây là năm đầu tiên tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, chương trình Phát động hưởng ứng Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người trong đoàn viên, thanh niên đã phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Kế Nguyên