Quảng Ninh: Khánh thành công trình thanh niên chào mừng 50 năm ngày thành lập tỉnh

08:10 05/02/2013     2275

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 3/2, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức lễ khánh thành công trình phòng học tại Trường tiểu học Quảng An I (xã Quảng An- huyện Đầm Hà).
Đây là công trình của tuổi trẻ có ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh, toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ 2012-2017 và hướng tới chào mừng 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2013).
k
Các đại biểu tham gia gắn biến công trình thanh niên chào mừng 50 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Quang Huy- Ủy viên BTV TW Đoàn, Phó Chánh VP TW Đoàn, Hồ Xuân Trường- Uỷ viên BTV TW Đoàn, Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp TW, Hoàng Bá Nam- Ủy viên BTV TW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh, Phạm Văn Điệt- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đầm Hà.

Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 12/8/2012 ở xã vùng cao thuộc xã 135 của tỉnh, học sinh theo học chiếm trên 60% là con em các hộ nghèo, dân tộc thiểu số. Trước đây, trường đã có 3 phòng học, với tổng số 109 học sinh, nhưng số phòng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu. Việc giúp đỡ xây dựng 2 phòng học với diện tích sử dụng trên 120m2 đã góp phần đáp ứng căn bản nhu cầu về phòng học của nhà trường trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Sau 5 tháng thi công với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí 549 triệu đồng, đồng thời được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy và học cho thầy cô và học sinh nhà trường. Trong đó, nhiều đơn vị đã tham gia đóng góp xây dựng công trình với giá trị lớn như Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương, Đoàn TN Tập đoàn dầu khí Việt Nam ủng hộ 90 triệu đồng; Đoàn thanh niên Cơ quan DCĐ tỉnh: 30 triệu đồng, Đoàn than Quảng Ninh: 20 triệu đồng, Thành Đoàn Hạ Long: 20 triệu đồng; Đoàn thanh niên Công an tỉnh: 20 triệu đồng và Đoàn TN huyện Đầm Hà huy động thanh niên tình nguyện giúp ngày công lao động.

Việc hoàn thành công trình phòng học cho học sinh nghèo xã Quảng An là một hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của tuổi trẻ hành động vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở những địa bàn còn khó khăn của tỉnh.
2
Đại biểu TW Đoàn và Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tặng quà cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi.

Nhân dịp này, TW Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; Tỉnh Đoàn, Công ty Bảo hiểm Prudential chi nhánh Móng Cái, huyện Đầm Hà đã trao tặng nhiều phần quà có giá trị và ý nghĩa cho Trường Tiểu học Quảng An I và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.