Quảng Ninh: huy động gần 170 triệu đồng ủng hộ miền Trung.

14:33 12/11/2013     1424

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm sẻ chia những khó khăn mất mát của đồng bào miền Trung trước cơn bão số 10 và 11 gây ra, trong 02 ngày 09 và 10/11 Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh được sự đồng ý của Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thành lập Đoàn công tác cứu trợ đồng bào miền Trung tại hai huyện Hương Sơn và huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh).
Đồng chí Hoàng Bá Nam- Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh làm trưởng Đoàn.

Tại huyện Vũ Quang, Đoàn cứu trợ đã đến thăm, tặng quà cho hơn 100 hộ dân nghèo bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 và 11 ở xã Đức Bồng, với tiền mặt và các phần quà thiết yếu các suất quà cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt của nhân dân ở đây bao gồm các vật dụng như chăn ấm, gạo, mỳ tôm, sách vở, quần áo cũ  cho các em học sinh với tổng trị giá quà tặng gần 100 triệu đồng.
d
Đồng chí Hoàng Bá Nam- Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tặng quà các hộ gia đình nghèo chịu ảnh hưởng nặng nề thuộc xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang).

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình anh Nguyễn Minh Khoa, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang có vợ bị nước lũ cuốn trôi vào đợt mưa bão vừa qua, hiện tại gia đình anh đang vô cùng khó khăn, một mình nuôi 02 con thơ và mẹ già.

Cũng trong chương trình, Đoàn tình nguyện cũng đã đến thăm tặng quà cho 50 hộ dân nghèo thuộc vùng kinh tế Sơn Tây (huyện Hương Sơn), là một trong các địa phương thuộc tỉnh Hà Tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn bão số 10 và 11 vừa qua. Tại đây Đoàn tình nguyện dành tặng nhiều phần quà cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão với tổng trị giá gần 70 triệu đồng

Tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cũng như kêu gọi các doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm đóng góp kinh phí ủng hộ chương trình hướng về đồng bào miền Trung.
Chú thích ảnh: