Quảng Ninh: Hỗ trợ con giống giúp thanh niên xóa đói, giảm nghèo bền vững

10:26 15/07/2013     1648

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 14/7/2013, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã trao con giống đợt I cho các hộ thanh niên nghèo trên địa bàn xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ.
Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Hùng Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh.
Tại đây, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã trao 40 con lợn giống cho 10 hộ gia đình thanh niên trong đợt I theo chương trình trao tặng con giống với tổng trị giá 200 triệu đồng cho 40 hộ thanh niên nghèo, có hoàn cảnh khóa khăn trên địa bàn xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ.
d
Đại diện Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, HĐND huyện Ba Chẽ, HĐND xã Đồn Đạc, bàn giao con giống cho các hộ thanh niên nghèo.

Huyện Ba Chẽ một huyện miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Ninh với tỷ lệ người dân tộc chiếm khoảng 80% có 483 hộ gia đình thanh niên nghèo trên tổng số 1.299 hộ nghèo toàn huyện. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012 - 2015 của Tỉnh đoàn Quảng Ninh.

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Quảng Ninh sẽ tiếp tục khai thác nguồn lực để thực hiện việc trao tặng con giống cho các hộ gia đình thanh niên nghèo tại huyện Ba Chẽ và các huyện khó khăn khác của tỉnh.