Quảng Ninh: Đồng loạt ra quân khắc phục hậu quả sau siêu bão.

14:36 12/11/2013     2500

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ 1h sáng nay (11-11), cơn bão Hải Yến, đã tiến vào bờ, trên địa bàn Quảng Ninh gây gió to kèm mưa đã gây ảnh hưởng trực tiếp lên địa bàn toàn tỉnh.
Nhiều biển hiệu quảng cáo và băng rôn trên các tuyến đường bị gió quật đổ; nhiều cây xanh bị bật gốc, gãy cành và một số công trình cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi cơn bão đi qua.Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Đoàn thanh niên các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tăng cường phối hợp cùng các cấp, ngành và nhân dân tiến hành khắc phục hậu quả sau bão.
c
Đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh môi trường trên tuyến đường Lê Thành Tông (TP Hạ Long).

Tại thành phố Hạ Long, ngay từ 7h sáng, Đoàn thanh niên phường Hồng Hải và Hồng Hà đã huy động trên 50 đoàn viên thanh niên, cùng với công nhân của công ty môi trường đô thị ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường trên dọc tuyến đường nguyễn Văn cừ. Tại đây, Đoàn phường đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh trên các tuyến đường, thu gom cây cối bị gió bão quật đổ, giúp tuyến đường trở lên thông thoáng tạo thuận lợi cho các phương tiện đi lại.

Cùng với đó, trên tuyến đường Lê Thánh Tông, đoàn thanh niên phường Bạch Đằng cũng đã huy động trên 20 đoàn viên thanh niên ra quân phối hợp với công ty Môi trường Đô thị thành phố Hạ Long tổ chức dọn vệ sinh môi trường trên dọc tuyến đường, giúp đỡ các hộ gia đình dọc hai bên tuyến đường khắc phục ảnh hưởng do bão để lại, hoạt động được đoàn viên thanh niên hăng hái hưởng ứng.

Cùng ngày tại TP Móng Cái, Đoàn thanh niên Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Móng Cái đã phân công đoàn viên túc trực 24/24 sẵn sàng xử lý những sự cố xấu xảy ra, đồng thời ngay khi bão vừa đi qua đã tiến hành trồng dựng lại những cây xanh bị bão xô đổ. Đoàn thanh niên tại các địa phương đã ra quân phối hợp với nhân dân khắc phục các một số nhà dân, khu vui chơi cho trẻ em bị tốc mái như tại phường Hải Yên, xã Quảng Nghĩa; phân chia các tổ, nhóm thanh niên tổ chức thu gom rác, biển quảng cáo, băng rôn… Đoàn Thanh niên Công ty Thủy lợi Miền Đông cũng đã phân công cho đoàn viên thanh niên kiểm tra các công trình thủy lợi, khắc phục các tuyến kênh mương bị hư hỏng, đảm bảo lưu thông.

Đoàn TN Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Móng Cát tiến hành trồng dựng lại những cây xanh bị bão xô đổ.

Hiện, thanh niên cũng tham gia tích cực tham gia cùng các lực lượng túc trực sẵn sàng ứng cứu, đề phòng nguy cơ vỡ chân đê, sạt lở khu vực sông KaLong do nước lũ dâng cao.

Cùng với đó, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các đoàn, thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại nặng do bão. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, của đoàn viên thanh niên trong tham gia các nhiệm vụ chung của tỉnh.