Quảng Ninh: Đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng có trợ giá

16:22 22/04/2013     2668

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng (20-4), tại Cung Văn hóa thiếu nhỉ tỉnh, Ban ATGT tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ninh và UBND TP Hạ Long tổ chức Chiến dịch đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng có trợ giá.
Đến dự có các đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt, Bộ Công an và lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân TP Hạ Long.
Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia (áo màu ghi) và đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh (áo xanh TN) cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh tham quan các gian hàng đổi mũ bảo hiểm.
Đ/c Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia (áo màu ghi) và đ/c Hoàng Bá Nam, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh (áo xanh TN) cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh tham quan các gian hàng đổi mũ bảo hiểm.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền cho người đi mô tô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để giảm thiểu rủi ro tai nạn giao thông, đồng thời kêu gọi người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông trên đường để bảo vệ chính bản thân mình. 

Phối hợp thực hiện đổi MBH không đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá tại Quảng Ninh đợt này có 5 nhà cung cấp MBH gồm: Công ty Cổ phần kỹ thuật HI - Hưng Yên; Công ty TNHH 1 TV TM & SXN Triển Phong -TP Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần METRO Hà Nội; Công ty Cổ phần Chí Thành - Hà Nội và Công ty Cổ phần SHAPE BK.VN - Hà Nội.

Ngay trong buổi đầu tiên tổ chức, rất nhiều người dân TP Hạ Long đã mang mũ bảo hiểm cũ, không đạt chất lượng, là hàng nhái đến Cung Văn hóa Thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh để đổi lấy mũ mới, đạt chuẩn với mức giá được hỗ trợ từ 20.000 - 150.000 đồng so với giá niêm yết.
Thông qua hoạt động đổi mũ bảo hiểm, người dân được hướng dẫn người sử dụng phân biệt và nhận diện một số tiêu chí cơ bản của mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đồng thời, giúp cho các cơ quan chức năng thu hồi được một phần số lượng mũ không đạt chuẩn theo quy định.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cơ quan này đã thẩm tra giá mũ niêm yết của các doanh nghiệp và giá bán trên thị trường để đảm bảo mũ đến tay người dân thực sự được trợ giá, ngăn chặn việc tăng giá ảo của doanh nghiệp.

Được biết, hoạt động đổi mũ bảo hiểm sẽ diễn ra tại TP Hạ Long trong ba ngày từ 20 đến 22/4. Sau đó, sẽ tiếp tục tổ chức tại TT Mạo Khê – Đông Triều ( 23/4), TP Uống Bí (26/4), TP Cẩm Phả ( 29/4). Số lượng mũ bảo hiểm đổi cho người dân là không hạn chế.