Quảng Ngãi: Trao tặng thiết bị phòng, chống thiên tai cho học sinh và ngư dân đảo Lý Sơn

09:29 09/08/2022     1510

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 06/8, Tỉnh đoàn đã phối hợp với huyện Lý Sơn tổ chức Chương trình trao tặng thiết bị phòng, chống thiên tai cho học sinh và ngư dân huyện đảo Lý Sơn.

 



Tỉnh đoàn và huyện Lý Sơn đã trao tặng 100 áo phao cho học sinh trường THCS An Vĩnh, An Hải; tặng 400 lá cờ Tổ quốc, 200 đèn pin đội đầu, 300 áo phao, 100 tủ thuốc y tế cho 100 ngư dân Lý Sơn; tặng 05 loa di động cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Tổng kinh phí trao tặng thiết bị phòng, chống thiên tai cho học sinh và ngư dân huyện đảo trị giá 124 triệu đồng, do Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc tài trợ.

 

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa chia sẻ: “Lý Sơn là huyện đảo thường xuyên chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Những năm qua Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về người dân huyện đảo, Chương trình trao tặng thiết bị phòng, chống thiên tai vật chất không nhiều nhưng mong muốn bà con đoàn kết vượt qua khó khăn trong cuộc sống; đồng thời, động viên khích lệ ngư dân vươn khơi bám biển mưu sinh và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Là huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc bốn bề sóng biển, mùa mưa bảo Lý Sơn chịu ảnh hưởng nặng từ các cơn bão, áp thấp nhiệt đới gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Những thiết bị phòng, chống thiên tai này sẽ giúp người dân có thêm điều kiện phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em và đồng hành với ngư dân trong phòng, chống thiên tai khi vươn khơi bám biển.

 

Dương Thành Tuyên