Quảng Ngãi: Thêm 329 đơn vị máu được tiếp nhận phục vụ cấp cứu điều trị bệnh nhân nghèo

08:42 29/11/2016     1125

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Trường Đại học Tài chính Kế toán, Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp với Đoàn trường tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Với vai trò xung kích trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Quảng Ngãi ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã trở thành hành động, là trách nhiệm và bổn phận của mỗi đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi đối với cộng đồng.

Các các bệnh viện hiện nay luôn luôn ở trong tình trạng thiếu máu để điều trị. Vào những thời điểm thiếu máu cao điểm, có những bệnh nhân vào nhập viện nhiều ngày mà vẫn chưa có máu để truyền. Đáng tiếc là có những ca bệnh đã trở nên nặng hơn hoặc tử vong do không có máu để truyền kịp thời. Do đó, hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa và cần phải được duy trì thường xuyên.

Trên cơ sở chỉ tiêu phân bổ từ đầu năm của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động đoàn viên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.


Đoàn viên, sinh viên hiến máu tình nguyện
Đoàn viên, sinh viên hiến máu tình nguyện


Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, hoạt động đã thu hút 400 cán bộ, giảng viên, đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia.

Kết quả, tại Khoa huyết học đã tiếp nhận được thêm 329 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Trước tình trạng khan hiếm máu hiện nay, dự kiến, ngày 04/12 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phối hợp với Đoàn trường Đại học Phạm Văn Đồng tiếp tục tổ chức hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện mang lại sự sống cho nhiều người và còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc; đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của nhân dân ta, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, duy trì và phát triển bền vững phong trào ý nghĩa này trong toàn tỉnh.