Quảng Ngãi: Thêm 320 suất quà đến với bà con vùng lũ Quảng Ngãi

20:46 25/12/2016     1182

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đồng hành cùng Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Gemadept đã trao quà tận tay người dân vùng lũ Đức Phổ, Mộ Đức và huyện Bình Sơn.
Tại xã Phổ Ninh, trong trận lụt vừa qua hầu hết các thôn trong xã đều bị ngập nước khiến người dân bị thiệt hại nặng về tài sản và hoa màu. Có 880 ngôi nhà bị ngập, gần 40 hec ta hoa màu bị hư hại, ước tính thiệt hại trên 300 triệu đồng. Còn xã Phổ Văn có hơn 1500 hộ bị ngập nước, trong đó 300 ngôi nhà bị ngập sâu cả mét nước, chính quyền địa phương phải di dời 20 hộ dân đến nơi an toàn.

Ông Nguyễn Xuân Tám - Phó Chủ tịch xã Phổ Minh (huyện Đức Phổ) cho biết, qua đợt lũ vừa qua, xã bị thiệt hại nặng nề, tại xã có 1 người chết, hơn 400 ngôi nhà bị ngập nước, trên 11 hec ta hoa màu bị  hư hại do thủy phá, nhiều kilomet đường sá, hệ thống thủy lợi bị hư hỏng... thiệt hại ước tính khoảng trên 7 tỷ đồng.


Đồng chí Đặng MinhThảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh ân cần trao quà tận tay người dân
Đồng chí Đặng MinhThảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh ân cần trao quà tận tay người dân


Ông Nguyễn Duy Ngọc - Giám đốc Gemadept Dung Quất chia sẻ, với tinh thần "lá lành đùm lá rách", nhận được sự kêu gọi của Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Gemadept đã tự nguyện đóng góp mỗi người một ngày lương ủng hộ bà con miền Trung để khắc phục hậu quả lũ lụt; trong đó, Quảng Ngãi được hỗ trợ 320 suất, tổng số tiền, quà là 160 triệu đồng bao gồm nhu yếu phẩm như: gạo, mắm, muối, bột ngọt... và 300 ngàn đồng tiền mặt.

Cũng trong sáng nay, tại xã Đức Minh (huyện Mộ Đức), đoàn thiện nguyện cũng đã trao 100 suất quà cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do lụt lội gây ra. Bà Trương Thị Siêng (khu dân cư 16, thôn Đạm Thủy Bắc) xúc động nói, nhà tôi bị ngập nước, heo nái đẻ và gà bị chết; nhận được bây nhiêu quà, tuy giá trị không là bao, nhưng tôi rất vui vì món quà mang đậm hơi ấm của cộng đồng, xã hội, của các cháu thanh niên.

Buổi chiều, đoàn cũng đã về xã Bình Châu, Bình Long (huyện Bình Sơn) để trao 100 suất quà giá trị 50 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại do lũ lụt vào trung tuần tháng 12 vừa qua gây ra.