Quảng Ngãi, Quảng Nam: Mang mùa Xuân ấm áp và ý nghĩa đến với mọi người

15:46 04/02/2013     2368

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng Chương trình “Tết vì người nghèo năm 2013”, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cuộc sống cộng đồng.
Với hàng nghìn suất quà có ý nghĩa, góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.

a
Quây quần bên nồi bánh tét, các bạn trẻ giao lưu nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn mừng đón mùa xuân về. ảnh Ngọc Thành

Trong các ngày từ 23/01 – 04/02/2013, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức hàng chục đợt thăm, tặng quà. Cụ thể, tổ chức thăm, tặng 60 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ) tại đơn vị kết nghĩa xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây; phối hợp với Công ty PVI Holdings tổ chức thăm và tặng 2.150 suất quà tết, mỗi suất 500.000 đồng cho người nghèo và đối tượng chính sách ở 05 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Trà Bồng,
Thành phố Quảng Ngãi; học sinh nghèo vượt khó ở các trường Trần Quốc Tuấn, Nghĩa Chánh; cùng với Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức khám, chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 800 người dân ở 2 xã Phổ Khánh và Phổ An huyện Đức Phổ, thăm, tặng 300 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ). Nhằm góp phần “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” ngày 30/01, Tỉnh Đoàn, Hội LHTNVN tỉnh tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại Trung tâm giáo dục lao động và xã hội tỉnh Quảng Ngãi. Thông qua chương trình đã tặng 40 suất quà cho các học viên, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Dịp này, Tỉnh Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Tết trẻ thơ” cho trẻ em nghèo, với 2.000 cây bánh tét được các bạn sinh viên tình nguyện tự tay gói ghém và thức thâu đêm nấu chín để kịp cho sáng nay ngày 04/02 gửi đến cho trẻ em nghèo.

Cũng trong sáng ngày 04/02, Tỉnh Đoàn đã tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê ăn Tết ở Ký túc xá và các Khu công nghiệp trong tỉnh, với 60 suất quà trị giá mỗi suất 500.000 đồng.

Tính đến sáng ngày 04/02/2013, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức, thăm tặng gần 3.500 suất quà với tổng giá trị gần 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã tổ chức hàng trăm đợt thăm, tặng quà, động viên, chia sẻ với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, khuyết tật,…trên địa bàn toàn tỉnh, tạo nên không khí ấm áp, tràn ngập yêu thương mỗi dịp Tết đến Xuân về.

a
Các em nhỏ tham gia gói bánh với các anh chị đoàn viên. ảnh Ngọc Châu

* Quảng Nam:  Hơn 75 trẻ em đang sinh hoạt tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ sơ sinh Quảng Nam đã được đón tết sớm trong chương trình Ngày hội nấu bánh chưng do các đoàn viên Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn Quảng Nam phối hợp với Đoàn cơ sở Ban quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai tổ chức.

Trong ngày hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như trao 50 khăn quàng đỏ tặng các em học sinh, vẽ thiệp chúc tết, viết ước mơ trên bong bóng, các trò chơi văn hóa dân gian... Chỉ với 5 triệu đồng nhưng ý nghĩa lớn hơn là tấm lòng của bạn trẻ giúp các trẻ em ở đây hiểu thêm về Tết cổ truyền của dân tộc.
a
Bàn giao nhà cho bà Phạm Thị Bốn ở thôn Phú Nham Tây, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. ảnh Ngọc Châu

Cũng trong dịp này, Hội LHTN tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Dacotex thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ bàn giao và đưa và sử dụng nhà nhân ái cho bà Phạm Thị Bốn  - hội viên Hội cựu thanh niên xung phong hiện sinh sống tại thôn Phú Nham Tây, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Ngôi nhà mới của bà được xây dựng trên diện tích 50m2, theo quy chuẩn nhà cấp 4, mái lợp ngói, có gác lửng với 2 phòng ngủ.

Tổng giá trị xây dựng 70 triệu đồng, trong đó Hội LHTN tỉnh vận động Công ty cổ phần Dacotex ủng hộ 25 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, bà con giúp đỡ xây dựng.

Tại buổi lễ bàn giao nhiều phần quà thiết yếu đã được trao tặng cho gia đình và phần quà của công ty Dacotex tặng bà 02 triệu đồng.