Quảng Ngãi: Những chiếc áo xanh mang trái tim hồng

16:06 16/12/2016     1067

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", trong năm qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với 14 đợt hiến máu thường xuyên, đã có 2.857 đơn vị máu được cho đi và giữ lại cuộc sống của hàng trăm bệnh nhân nghèo, kém may mắn cần sự giúp đỡ tại các bệnh viện toàn tỉnh.
Có mặt tại Khoa huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi từ 6h00 sáng để hiến máu, anh Nguyễn Xuân Sang - Đoàn viên Đoàn TN Công an tỉnh Quảng Ngãi, người đã 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: "Hiến máu nhân đạo là hành động cao đẹp thể hiện tính nhân văn cao cả, không có hại cho sức khỏe mà còn kịp thời cứu sống người bệnh. Bên cạnh việc tham gia hiến máu, tôi còn tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh niên và người nhà tham gia hiến máu tình nguyện để giúp đỡ người bệnh...".

Không riêng gì anh Sang, nhiều bạn trẻ tỉnh nhà cũng xem việc được hiến máu cứu người là một niềm hạnh phúc, là sự cống hiến ý nghĩa nhất cho cộng đồng, cho xã hội. Tuy mới sinh năm 1991 nhưng đến nay bạn  Đào Nhật Sơn, đoàn viên Chi đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam, thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tham gia hiến máu tình nguyện được 15 lần. Khi được hỏi vì sao lại tham gia hiến máu nhiều lần và nhiệt tình như vậy, Đào Ngọc Sơn trả lời khẳng định: “Đó là nghĩa cử cao đẹp, một việc mà mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên như tôi nên làm”.

Có được kết quả trên là nhờ sự tuyên truyền tích cực, sâu rộng của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trong mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên. Mỗi bạn khi tham gia chương trình hiến máu đều ý thức rất rõ ý nghĩa nhân văn của hành động này, chính vì thế qua các lần tổ chức đều thu hút rất đông cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia. Con số 14 đợt tổ chức và 2.857 đơn vị máu được tiếp nhận trong năm 2016 (vượt chỉ tiêu do Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi giao là 10%) đã cho thấy được sức trẻ của thanh niên trong việc tham gia hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thể hiện tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó thanh niên làm" của tuổi trẻ Quảng Ngãi.

Đồng chí Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyện
Đồng chí Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu tình nguyện


Bên cạnh đó, mô hình ngân hàng máu sống tiếp tục được duy trì và nhân rộng tại nhiều cơ sở đoàn toàn tỉnh. Trong năm qua, các CLB Ngân hàng máu sống đã kịp thời có mặt tại Khoa huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và các bệnh viện khác hiến máu nhiều lần để cấp cứu, điều trị kịp thời bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.... Cụ thể như trường hợp tháng 11/2016, nhận được tin báo có em Nguyễn Khắc Hiếu ở xã Nghĩa Hòa, thành phố Quảng Ngãi bị thiếu hồng cầu phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch nhưng không có đủ máu để truyền. Trước tình huống nguy cấp, CLB Ngân hàng máu sống Tương lai xanh đã huy động 05 bạn có mặt tại Khoa huyết học, hiến máu kịp thời để phục vụ cấp cứu, điều trị. Giúp cho em Nguyễn Khắc Hiếu qua cơn nguy kịch.

Anh Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Bên cạnh những hoạt động được tổ chức theo kế hoạch đầu năm thì trong năm qua, trước nhu cầu máu để phục vụ cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi thì Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng kịp thời vận động cán bộ, hội viên, thanh niên và tổ chức 03 đợt hiến máu đột xuất cứu người. Đặc biệt trong tháng 10,11 vừa qua - thời điểm dịch sốt xuất huyết bùng phát tại tỉnh Quảng Ngãi. Trong thời gian tới, trước tình hình dịch sốt xuất huyết đang bùng phát và nguy cơ tai nạn giao thông trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, các CLB Ngân hàng máu sống trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi luôn sẵn sàng hiến máu cứu người trong bất kỳ hoàn cảnh nào.”

Với tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu trong các hoạt động vì an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hy vọng rằng trong thời gian tới, những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn của tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ trao thêm nhiều sự sống cho những bệnh nhận nghèo, kém may mắn đang cần sự giúp đỡ của cộng đồng và những trái tim thiện nguyện.