Quảng Ngãi: Khởi công xây dựng công trình điện thắp sáng cho các hộ dân ở xã An Bình, huyện đảo Lý Sơn

08:08 24/04/2012     2479

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/4/2012 tại UBND xã An Bình, huyện Lý Sơn, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình điện thắp sáng cho các hộ dân ở xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé), huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

a
Quang cảnh Lễ khởi công

Đồng chí Hà Thị Anh Thư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Thông qua cuộc vận động hướng về biển đảo quê hương, ĐV-TTN trong tỉnh và các cơ quan, doanh nghịêp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ với số tiền hơn 400 triệu đồng để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho 26 hộ dân ở đảo Bé. Công trình sẽ hoàn thiện việc lắp đặt và đưa vào sử dụng vào ngày 24/4/2012. Mỗi gia đình được lắp đặt một hệ thống pin năng lượng mặt trời với công suất 83W, đáp ứng nhu cầu tối thiểu về điện trong sinh hoạt hằng ngày.

Như vậy, 100% hộ dân đảo Bé đều có điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời. Trước đó, từ năm 2004, Viện Năng lượng Việt Nam đã thực hiện thí điểm lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho 20 hộ dân trên đảo. Đến năm 2011, từ nguồn quỹ chương trình bãi ngang ven biển, chính quyền huyện đảo Lý Sơn đã lắp đặt thêm 45 bộ pin năng lượng cho các hộ trong xã. Hiện nay xã An Bình, huyện Lý Sơn có hơn 110 hộ gia đình, trong đó có 60% hộ nghèo và cận nghèo, cuộc sống chịu nhiều thiếu thốn, nhất là nước ngọt và điện thắp sáng.

Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ngãi chung tay góp sức giúp người dân đảo Bé (xã An Bình) nâng cao đời sống tinh thần, đây còn là công trình thanh niên của tuổi trẻ tỉnh Quảng Ngãi chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017.