Quảng Ngãi, Khánh Hòa: Ra quân “Hỗ trợ mùa thi” 2013

09:36 03/07/2013     1610

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/72013, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Lễ ra quân “Hỗ trợ mùa thi năm 2013” đưa hơn 700 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi đại học đợt 1 tại các tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng.
350 em được đưa đi Bình Định, 200 thí sinh đi Đà Nẵng và 150 thí sinh đi Huế. Trên mỗi chuyến xe hoàn toàn miễn phí đều có sinh viên tình nguyện, nhân viên y tế đi theo hướng dẫn, chăm sóc sức khỏe cho các thí sinh. Không những được hỗ trợ xe đi từ Quảng Ngãi đến địa điểm thi, các em còn được bố trí ở những phòng trọ giá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và được cấp 4.000 suất ăn miễn phí.

a
Trao học bổng cho 30 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thí sinh được hỗ trợ đều là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, con cháu ruột của thương binh, liệt sỹ, các em ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại buổi Lễ đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi (Vietcombank) đã tài trợ cho 30 suất học bổng với tổng trị giá 15 triệu đồng dành cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2013. Dịp này, Tịnh xá Ngọc Nghĩa tài trợ 4.000 suất cơm miễn phí với tổng trị giá 60 triệu đồng dành cho các thí sinh tham gia thi kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2013 tại Quảng Ngãi.

* Chiều ngày 01/7 trước đó, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức buổi gặp mặt thân mật các học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Tại buổi gặp mặt các em học sinh đã nhận được sự quan tâm ân cần, những lời dặn dò, động viên các em cố gắng tự tin, bình tĩnh làm bài thi thật tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Cùng ngày, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2013; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013 và tổ chức Hội nghị BCH Tỉnh Đoàn lần thứ 03 khóa XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017; lấy phiếu tín nhiệm công tác quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Phó Bí thư, Bí thư nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời, thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X và thông qua quy chế làm việc của Ủy ban kiểm tra, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

* Khánh Hòa: Hàng trăm sinh viên có mặt tại các điểm chốt: Ga Nha Trang (đường Thái Nguyên), Bến xe phía Bắc (đường 2-4), Bến xe phía Nam (đường 23-10), Ngã 3 Nhà máy sợi (Quốc lộ 1A, xã Vĩnh Phương) và tại các điểm trường đại học trên địa bàn TP. Nha Trang, sẵn sang “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà từ xa đến dự thi.

a
Sinh viên tình nguyện Khánh Hòa "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm chốt

Bạn Nguyễn Xuân Khánh (Lớp 52 Xây dựng 2), Đội trưởng Đội “Tiếp sức mùa thi” Trường Đại học Nha Trang cho biết: Hội Sinh viên trường đã lập đội “tiếp sức” với 60 thành viên. Từ ngày 22/6, các tình nguyện viên đã tiến hành khảo sát điểm trọ, vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ thí sinh. Ngoài hơn 2.000 chỗ trọ cho thí sinh tại khu Ký túc xá trường với giá 25.000 đồng/người/ngày đêm, đã liên hệ được gần 1.000 chỗ trọ gần các địa điểm thi với mức giá từ 25 đến 40 nghìn đồng/người/ngày đêm và đã có 108 chỗ trọ miễn phí, trong đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng giành 100 chỗ cho thí sinh ở xa.

Trong cái nắng oi ả của ngày Hè, các tình nguyện viên áo xanh vẫn hăng hái trực chốt 24/24 giờ, niềm nở chào đón các “sĩ tử” phương xa, hướng dẫn các bạn đến điểm trọ an toàn, tư vấn làm thủ tục dự thi. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, việc ăn uống đi lại trong thời gian thi và động viên các bạn vững tin hoàn thành tốt kỳ thi.

Trong khi đó, tại huyện Vạn Ninh, Câu lạc bộ “Kết nối sinh viên” (Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện) tiếp tục đồng hành cùng 75 học sinh địa phương đi thi đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình được Câu lạc bộ duy trì 3 năm qua, đến nay đã “tiếp sức” thành công cho gần 300 thí sinh. Các thí sinh được các anh, chị sinh viên đồng hương đưa rước từ Vạn Ninh đến TP. Hồ Chí Minh, tổ chức ăn, ở và đi lại miễn phí trong suốt thời gian thi.

Dịp này, Câu lạc bộ còn trao 10 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó.