Quảng Ngãi: Hiến hơn 700 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện

08:48 08/11/2021     975

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 7/11, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Góp giọt máu hồng – Đồng lòng chống dịch”.

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn; lãnh đạo các cơ quan, doanh  nghiệp cũng đến góp giọt máu hồng dành cho người bệnh cùng ĐVTN

 

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp kéo dài khiến tình trạng khan hiếm máu xảy ra ở tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Nhằm cung cấp nguồn máu kịp thời phục vụ điều trị người bệnh, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã huy động 530 đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên của các đơn vị TP Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Trà Bồng, Tư Nghĩa, Minh Long, Đoàn Ngân hàng Vietcombank, Đoàn VNPT Quảng Ngãi, Trường Đại học Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Phạm Văn Đồng... và Nhà ăn 0 đồng Nhất Tâm đến hiến máu.

Sau gần 5 giờ đồng hồ có gần 800 đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân đến tình nguyện hiến hơn 700 đơn vị máu.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 nên ban tổ chức đã chia khung giờ cho các đơn vị để tránh tập trung đông người trong cùng thời điểm, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tiến hành đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn…

 

Nhiều ĐVTN đã vượt hàng chục kilomet đường để đến tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

 

Khi được phân bổ chỉ tiêu hiến máu tình nguyện trong đợt này, anh Lưu Quốc Bảo, Bí thư Đoàn phường Lê Hồng Phong (TP Quảng Ngãi) đã vận động, kêu gọi 10 đoàn viên thanh niên cùng anh đến tham gia hiến máu để chia sẻ những giọt máu hồng của mình để cấp cứu người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Viên, sinh viên năm tư Trường Đại học Tài chính - Kế Toán cho biết, đây là lần thứ tư chị tham gia hiến máu, chị mong mọi người cũng hãy tham gia hiến máu để chia sẻ khó khăn cùng các bệnh viện khi dịch bệnh diễn biến kéo dài khiến lượng máu dùng cấp cứu bệnh nhân khan hiếm.

 

Dương Thành Tuyên