Quảng Ngãi: Đội xe tình nguyện đưa người dân hoàn thành cách ly trở về địa phương

17:03 09/08/2021     1318

3 Phong trào   ĐTN: Để giảm gánh nặng cho địa phương, đồng thời để giúp bà con mau chóng về nhà ổn định cuộc sống, Đoàn phường Phổ Thạnh đã huy động đội xe ô tô phục vụ miễn phí người thuộc diện F1 đã hoàn thành cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi về địa phương Phổ Thạnh.

 

Các tình nguyện viên tham gia đưa đón người dân hoàn thành cách ly trở về địa phương


Phường Phổ Thạnh là một trong hai tâm dịch thuộc thị xã Đức Phổ có nhiều ca mắc COVID-19, kéo theo hàng trăm người thuộc diện F1 phải đi cách ly tập trung theo quy định.

Từ ngày 4 đến ngày 9/8, Đoàn phường Phổ Thạnh đã huy động đội xe ô tô phục vụ miễn phí đón tổng cộng 68 trường hợp, trong đó có 49 F1 hoàn thành cách ly trong huyện và 19 bệnh nhân mắc COVID-19 xuất viện từ Bệnh viên Lao - Phổi tỉnh Quảng Ngãi và Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn trở về địa phương.

 

 

Dự kiến ban đầu, đội xe tình nguyện sẽ đón công dân phường Phổ Thạnh hoàn thành cách ly và bệnh nhân COVID-19 xuất viện. Tuy vậy, tại các khu cách ly và các bệnh viện, nhận thấy có một số bà con của xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ cũng hoàn thành cách ly nhưng chưa có xe đưa đón về địa phương, đội xe tình nguyện đã xin ý kiến lãnh đạo để được đưa 10 bà con xã Phổ Châu về cùng. Trong đó, F0 là 1 người và F1 là 9 người.
 

 

Dương Thành Tuyên