Quảng Ngãi: Đội Thanh niên tình nguyện xã Bình Hiệp tham gia sơ, ứng cứu người bị tai nạn giao thông

19:54 01/02/2016     2013

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vào hồi 23h ngày 31/12, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Bình Hiệp (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng. Xe khách 45 chỗ chở sinh viên, công nhân nghèo từ TP.HCM về Quảng Trị ăn Tết bất ngờ mất lái, lao xuống ruộng ven đường và lật nhào.
Nhận được thông báo, ngay lập tức, toàn bộ các thành viên của đội sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để cùng các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương tham gia đưa hàng chục nạn nhân bị tai nạn ra khỏi chiếc xe khách bị lật, tiến hành sơ cấp cứu và chuyển các nạn nhân lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu.



Các sinh viên và công nhân bị nạn đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi và được các Bác sỹ của Bệnh viện tận tình cứu chữa. Nguồn anh dantri.com.vn

Bí thư Đoàn xã Bình Hiệp Nguyễn Xuân Hiền - Đội trưởng đội sơ, ứng cứu cho biết: “Mặc dù vào thời điểm nửa đêm, nhưng tất cả các thành viên trong đội hình đều rất khẩn trương có mặt ngay tại hiện trường vụ tai nạn, phối hợp cùng nhân dân địa phương dùng búa và đá đập vỡ kính cứu người bị nạn thoát hiểm ra khỏi xe, đồng thời nhanh chóng tiến hành sơ cứu kịp thời các nạn nhân”.

Đến 7h sáng ngày 01/02, đã có 37 sinh viên và công nhân bị nạn đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Trong đó, có 02 trường hợp đang tiến hành hồi sức, 3 trường hợp khác bị thương nặng phải tiến hành mổ khẩn cấp.

Với sự khẩn trương và nhanh chóng có mặt kịp thời cứu người của Đội thanh niên tình nguyện sơ, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông xã Bình Hiệp đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện tuổi trẻ tham gia chung sức vì cộng đồng mang lại hạnh phúc cho mọi người khi tết đến, xuân Bính Thân 2016 đang về.


Đội Thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh tai nạn giao thông là mô hình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải triển khai từ tháng 4/2014 trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, Bình Phước.

Tính đến tháng 01/2016, đã có 46 đội hình được triển khai, tham gia ứng cứu được hơn 300 vụ tai nạn và sơ cấp cứu được hơn 400 nạn nhân TNGT trên tuyến Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.