Quảng Ngãi: Cứu nông sản giúp nhân dân vùng lũ

09:11 20/12/2016     1127

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trước tình hình mưa lũ 03 đợt liên tiếp khiến củ đậu bị hỏng và mất giá, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã kêu gọi người dân thu mua giúp bà con vũng lũ tại huyện Mộ Đức.
Trong 02 ngày 19 và 20/12, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã huy động ĐVTN cùng nhân dân xuống tận ruộng giúp thu hoạch và vận chuyển 10 tấn củ đậu chở đi tiêu thụ do đoàn viên, thanh niên và nhân dân đã đăng ký đặt mua thông qua trang mạng xã hội facebook.

Đồng chí Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin từ cơ sở trực thuộc là Huyện đoàn Mộ Đức về việc củ đậu bị hư thối, do 3 đợt mưa lũ liên tục vừa qua ngâm nước; củ đậu hiện tiêu thụ rất ít nên hiện còn tồn ước trên 50 tấn và giá rớt chỉ còn từ 1-1.500 đồng/kg; so với 3.500 đồng/kg của vụ trước. Cùng với chỉ đạo tổ chức bán tại địa bàn tỉnh, chúng tôi đã liên lạc và được đồng nghiệp ở Hà Nội đồng ý tiêu thụ giúp. Vì vậy, trước mắt Tỉnh đoàn đứng ra mua cho bà con khoảng 10 tấn, với giá 2.500 đồng/kg. Sau đó tuỳ theo tình hình cụ thể sẽ tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ đối với số củ đậu còn tồn lại cho người dân nơi đây.”


ĐVTN giúp dân vận chuyển và tiêu thụ củ đậu
ĐVTN giúp dân vận chuyển và tiêu thụ củ đậu


Gia đình Bà Ba là một trong số những hộ dân được Tỉnh đoàn hỗ trợ tiêu thụ nông sản lần này bày tỏ: “Vụ củ đậu này gia đình trồng 5 sào (500m2/sào). Nếu bình thường sẽ thu hoạch được khoảng 7 tấn củ. Tuy nhiên do mưa lũ liên tục nên là hư hết gần 2/3 sản lượng; đồng thời giá rớt và bán không được. Cũng may nhờ Tỉnh đoàn đứng ra bán giúp với giá gần bằng năm trước nên chỉ lỗ tiền đầu tư một ít thôi.”

Đây là hoạt động  ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, tiếp nối truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt.

Trước đó, ngày 17,18/12 Đội Thanh niên xung kích phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Tỉnh đoàn Quảng Ngãi với hơn 300 đoàn viên, thanh niên đã ra quân tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết (mì tôm, nước uống) trị giá 120 triệu đồng vận đồng từ nguồn lực xã hội, kịp thời cho các hộ dân còn bị cô lập tại các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và huy động đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh tại trường học, bệnh viện, dọn bùn, đất tại các hộ dân...