Quảng Nam: Tuyên dương 40 cán bộ, đoàn viên tiêu biểu năm 2016

10:05 24/03/2016     862

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối 22/03, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2016) và tuyên dương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu năm 2016.
Tham dự có đồng chí Phan Việt Cường - UV TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể của tỉnh; Cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ; Lãnh đạo các Huyện, Thị uỷ, Đảng uỷ trực thuộc và hơn 300 cán bộ, ĐVTN tỉnh Quảng Nam tham dự.

Tuyên dương gương cán bộ ĐVTN tiêu biểu năm 2016
Tuyên dương gương cán bộ ĐVTN tiêu biểu năm 2016


Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Nguyên Vũ – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam đã đọc diễn văn kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2016). Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Tuổi trẻ Quảng Nam hôm nay ý thức được trọng trách và sứ mệnh lịch sử của mình được Đảng và nhân dân giao phó, tự khẳng định mình trong công cuộc kiến tạo, xây dựng quê hương, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ đã được dấy lên mạnh mẽ, có sức hiệu triệu đông đảo các tầng lớn thanh thiếu nhi, các chương trình dự án phát triển kinh tế, giải quyết việc làm trong thanh niên được nhân rộng và có hiệu quả, xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình trong nhiều lĩnh vực, góp phần đáng kể vào sự thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Việt Cường - UV TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Nam đã đề nghị các cấp bộ Đoàn phải luôn luôn coi trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, của Đảng, của Đoàn cho thế hệ trẻ. Thường xuyên bám sát đường lối, chủ trương của Đảng; đầu tư đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả của đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn – Hội, để tổ chức Đoàn – Hội thực sự là nơi rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành của mỗi  ĐVTN. Cần chủ động hơn nữa trong việc xây dựng và triển khai các chương trình liên tịch, phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội trong đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, nhất là thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên khiếm khuyết trên địa bàn …..

Đoàn viên thanh niên phát biểu gửi ý kiến đến lãnh đạo tỉnh
Đoàn viên thanh niên phát biểu gửi ý kiến đến lãnh đạo tỉnh


Đại diện thế hệ trẻ Tỉnh nhà, bạn Văn Thị Trinh – ĐVTN Sở khoa học công nghệ tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Quảng Nam hôm nay xin hứa cố gắng hết sức mình, xung kích trên các mặt trận, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thanh niên Việt Nam bằng sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho 10 đồng chí đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam và trao cờ thi đua trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở khối thi đua của năm 2015 cho 08 đơn vị thuộc tỉnh Quảng Nam. Tỉnh đoàn Quảng Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao 20 suất học bổng (500.000/suất) và tuyên dương 40 gương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua.

*Trước đó nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng ngày 22/03, Tỉnh đoàn Quảng Nam tổ chức diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Tỉnh với cán bộ, Đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn


Tại diễn đàn các cấp bộ Đoàn và ĐVTN đã trực tiếp đối thoại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những vấn đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các cấp. Đa phần ý kiến của cán bộ, ĐVTN trao đổi tại diễn đàn phần lớn liên quan đến các vấn đề còn bất cập, vướng mắc trong thời gian qua như: chương trình phát triển thanh niên tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2013-2020; Việc thực hiện quy chế cán bộ Đoàn; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho ĐVTN; vấn đề lập thân, lập nghiệp của thanh niên; Các thiết chế văn hoá, xã hội cho thanh niên... Đại diện các sở, ban, ngành đã thẳng thắn trả lời những vấn đề còn vướng mắc trong cán bộ, ĐVTN hiện nay. Đồng thời thông tin về các hoạt động, cơ chế chính sách của tỉnh về thu hút nguồn nhân lực trẻ.

Diễn đàn là dịp để tuổi trẻ được lắng nghe, tiếp thu những định hướng, truyền đạt thông tin, gửi gắm của lãnh đạo tỉnh đối với các cấp bộ Đoàn và ĐVTN toàn tỉnh. Đồng thời là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ tình cảm, nguyện vọng, đề xuất trách nhiệm góp phần tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển văn hoá, xã hội của tỉnh nhà.

Chiều cùng ngày, ĐVTN của 25 cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh tham gia hành trình tìm về địa chỉ đỏ, tham quan và gặp gỡ nhân chứng lịch sử. BTV Tỉnh đoàn tổ chức phát động cuộc thi viết tìm hiểu cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của nhà chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng trong đoàn viên thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Nam nhân kỷ niệm 140 năm ngày sinh cụ Huỳnh (1/10/1876-1/10/2016); phát hành tập san 40 địa chỉ đỏ của tuổi trẻ Quảng Nam.