Quảng Nam: Sôi nổi các hoạt động ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

08:32 20/05/2015     1168

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 17 - 18/5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại xã Ba và xã Tư (huyện Đông Giang).

Tại Ngày hội, đoàn tình nguyện đã triển khai nhiều hoạt động như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng và tặng 40 thùng sửa cho học sinh trường Tiểu học xã Ba…

g
 Khám bệnh cấp phát thuốc cho người dân. Ảnh: Phan Tuấn


Nhằm chung tay cùng địa phương tiến tới đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015, đoàn tình nguyện đã ra quân thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài trên 2km cho nhân dân xã Ba; tổ chức trồng 100 cây ăn quả cho các hộ thanh niên nghèo, lắp đặt bảng thiết chế văn hóa, nạo vét và tu sửa kênh mương nội đồng. 


Bên cạnh đó, huyện đoàn Đông Giang đã tổ chức lưu diễn các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng thu hút đông đảo nhân dân địa phương đến xem và cổ vũ.

d
ĐVTN trồng cây ăn quả cho nhân dân. Ảnh: Phan Tuấn


Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã trao tặng 15 suất học bổng (300 nghìn đồng/suất) cho các học sinh nghèo và hộ gia đình chính sách của xã Ba.


Được biết, ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động chỉ đạo đồng loạt của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong ngày 17/5 nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, chung tay vì cuộc sống cộng đồng của các bạn trẻ.