Quảng Nam, Lạng Sơn, Tây Ninh: Nhiều hoạt động Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

14:34 07/05/2014     1635

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014), các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ trong cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm nhân sự kiện đầy ý nghĩa này.
* Quảng Nam: Hội Cựu chiến binh thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam và Thành đoàn đã tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014).

g
Quang cảnh buổi gặp mặt Cựu chiến binh thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà cho ông Lê Văn Thạo ở phường An Sơn, Tp. Tam Kỳ và bà Dương Thị Hồi ở phường An Mỹ là những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Huyện đoàn Duy Xuyên đã phối hợp Hội tù yêu nước huyện tổ chức giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” với chủ đề “Sáng mãi ngọn lửa niềm tin”.

Tại đêm giao lưu, gần 1.000 ĐVTN, hội viên được xem phim tài liệu kể về những hình ảnh tại các nhà lao Côn Đảo, Phú Quốc với những thủ đoạn tra tấn dã man của kẻ thù và hình ảnh các cô, các chú đã từng bị tù đày trở về cuộc sống đời thường với những thương tật và nỗi đau mang bên mình. Đồng thời được giao lưu, gặp gỡ những người cựu tù tại các nhà lao Côn Đảo.

*Lạng Sơn:  Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 10.000 bài dự thi “Điện Biên Phủ trong trái tim tôi” đến từ các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Trao giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi
Trao giấy chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải cuộc thi

Đa số các bài thi đã thể hiện sự hiểu biết về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và khẳng định được sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các bài dự thi đã được các tác giả chăm chút, sử dụng nhiều hình ảnh minh họa sinh động và phong phú, có chú thích ảnh rõ ràng; các thông tin sự kiện được khai thác triệt để, phù hợp với từng giai đoạn lịch sử.

Có nhiều bài viết nói lên được cảm nhận sâu sắc của bản thân đối với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tinh thần chiến đấu dũng cảm, mưu trí sáng tạo, không ngại gian khổ, hy sinh; tình đoàn kết, tình cảm quân dân; đồng thời đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp để phát huy tinh thần, ý chí quyết chiến quyết thắng của chiến thắng Điện Biên Phủ vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 03 giải tập thể cho 03 đơn vị: giải nhất thuộc về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải nhì: Đoàn khối CCQ tỉnh; Giải ba: Đoàn trường Cao đẳng sư phạm.  Cùng 18 giải cá nhân, trong đó có 01 giải nhất thuộc về bạn Hoàng Thị Mỹ Loan, Chi đoàn Phòng PA83 - Công an tỉnh Lạng Sơn., 02 giải nhì, 03 giải ba và 12 giải KK.

h
Hoạt cảnh “Hò kéo pháo” được tái hiện bởi các bạn ĐVTN trung tâm văn hóa tỉnh.

* Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ - Tây Ninh tiếp bước" do Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Tây Ninh đã được tổ chức tại Trung tâm học tập sinh hoạt TTN tỉnh.

Cũng trong chương trình, các đại biểu cùng xem bộ phim tài liệu "Chiến dịch Điện Biên Phủ và quyết định sáng suốt".