Quảng Nam: Khởi công nhà nhân ái cho Cựu TNXP

11:43 06/05/2013     1843

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/5, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Tập đoàn Cao su Việt Nam khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình ông Trần Diệp - là cựu thanh niên xung phong ở thôn Tứ Nhũ, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Ngôi nhà cấp 4 sau khi hoàn thành có diện tích gần 70m2. Kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng do Tập đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ. Trong đó lực lượng ĐVTN của xã Quế Lâm sẽ hỗ trợ ngày công lao động.

a
Quang cảnh lễ khởi công

Được biết ông Trần Diệp là cựu thanh niên xung phong tỉnh Quảng Đà cũ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện tại đang sống trong ngôi nhà gỗ xiêu vẹo, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Tại Lế khởi công, đồng chí Thái Bình - Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao cho gia đình số tiền 30 triệu đồng, số tiền 20 triệu đồng còn lại sẽ được bàn giao cho gia đình khi ngôi nhà được xây dựng xong.

Dự tính ngôi nhà sẽ được khánh thành vào ngày kỷ niệm truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7).

Đây là một trong ba ngôi nhà nhân ái được Tập đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ kinh phí xây dựng cho người nghèo ở tỉnh Quảng Nam. Dự kiến, sẽ tiếp tục khởi công xây dựng 2 ngôi nhà ở huyện Bắc Trà My và Hiệp Đức.