Quảng Nam: Dẫn điện thắp sáng đồng bào vùng biên

22:39 16/04/2012     2369

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 3 ngày từ 11 đến 13/4, gần 100 hộ nghèo ở xã biên giới Anông, huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam đã được Tỉnh đoàn cùng hơn 40 ĐVTN tình nguyện của các đơn vị: trường ĐH Quảng Nam, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Quảng Nam… hỗ trợ dây dẫn điện, bóng đèn và lắp đặt, kéo điện về nhà.

a
Đoàn viên thanh niên tình nguyện chuẩn bị kéo dây, bóng điện về các hộ dân

Trong những năm qua, đồng bào nơi đây phần lớn sử dụng đèn dầu, một số hộ sử dụng tuabin lắp đặt ở sông suối, nhằm tạo nguồn điện công suất nhỏ để thắp sáng. Tuy nhiên, mùa mưa lũ, các tuabin hầu hết đều hư hỏng nặng. Do không có điện sinh hoạt nên cuộc sống của người dân xã biên giới gặp nhiều khó khăn.

Với sự hỗ trợ của các đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Nam , các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đây đã được kéo điện về đến tận nhà mà không phải lo lắng về chi phí. Gần 100 bóng điện chiếu sáng đã được lắp đặt cho nhân dân.

Đây là một trong những chương trình hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Quảng Nam trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa.

Được biết, trong năm 2011, UBND huyện Tây Giang đã đầu tư 6,6 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương để triển khai công trình đường dây trung thế, hạ thế và trạm biến áp cấp điện cho xã A Nông. Theo dự kiến, trong tháng này xã vùng biên Anông sẽ được phủ lưới điện quốc gia.

a
Hướng dẫn nhân dân làm ờ khai cấp mới CMND

Cũng trong dịp này, các tình nguyện viên còn tập huấn kỹ thuật trồng lúa nước, nuôi cá nước ngọt cho bà con nhân dân; hướng dẫn thủ tục hành chính cho UBND xã, làm mới chứng minh thư cho bà con; tập huấn kỹ năng sinh hoạt Đoàn cho thanh niên xã; giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng 645 và nhân dân xã Anông; phát quang địa đạo. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 200 người, tặng 70 ảnh Bác Hồ, 01 cặp heo giống, 40 con gà giống cho những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã, tặng gần 200kg lúa, ngô giống cho UBND xã Anông…