Quảng Bình: Rộn ràng Ngày Hội tòng quân năm 2017

18:20 15/02/2017     1636

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, 8 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017 (14/2).

Các tân binh có mặt tại các điểm giao nhân quân từ sớm
Các tân binh có mặt tại các điểm giao nhân quân từ sớm


Là năm thứ 2 thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự mới sửa đổi, với quyết tâm đạt 100% chỉ tiêu được giao, tuổi trẻ Quảng Bình đã tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương “Hai giỏi”, với ý thức nhiệm vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, Ngày hội tòng quân đã mang lại ý nghĩa sâu sắc, với những hình ảnh đẹp cùng tâm trạng của những tân binh lên đường nhập ngũ tại các địa phương.

Với quyết tâm cao và sự vào cuộc kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng vũ trang, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn tỉnh luôn được tổ chức chặt chẽ và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Trong đó, vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đang ngày càng được phát huy tốt, đặc biệt là công tác giáo dục tư tưởng cho đoàn viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ và đảm bảo chế độ cho quân nhân xuất ngũ.

Ngay từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội tại các địa phương chuẩn bị tốt cho mùa tuyển quân năm nay. Trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền về truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội nhân dân Việt Nam, về chủ quyền biển đảo nhằm giáo dục lòng yêu nước cho ĐVTN; đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức các diễn đàn, toạ đàm, giao lưu nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc.

 Trong đợt tuyển quân đầu năm 2017, Quảng Bình có 700 đoàn viên thanh niên ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ đến từ 8 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh trong đó thành phố Đồng Hới 85 tân binh, huyện Bố Trạch có 140 tân binh, huyện Lệ Thủy có 130 tân binh, huyện Tuyên Hóa có 91 tân binh, Minh Hóa 74 tân binh, thị xã Ba Đồn 84 tân binh… Các tân binh sẽ được phân bổ về các đơn vị Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân, Lữ đoàn 134 binh chủng Thông tin liên lạc, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 968 (Quân khu 4), Lữ đoàn 414 (Quân khu 4), Trung đoàn 996 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Công an tỉnh.…

Các tân binh nhập ngũ đều là đoàn viên, tuổi đời bình quân từ 18 đến 25, có sức khỏe tốt và trình độ học vấn từ THCS trở lên. Đặc biệt, trong lần tuyển quân năm nay đã có nhiều ĐVTN đã tự nguyện viết đơn tham gia vào quân đội với mong muốn thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Khoác lên mình bộ quân phục màu xanh còn thơm mùi vải mới, với niềm tự hào được trở thành chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, các tân binh càng thêm trân trọng điều thiêng liêng này và như quyết tâm hơn để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong giờ phút chia tay của các tân binh với địa phương, gia đình và người thân, đó là những khoảnh khắc lắng đọng với những giọt nước mắt, nắm chặt tay cũng như lời dặn dò, gửi gắm của bố, mẹ, anh chị em. Đó sẽ là hành trang, là động lực theo bước chân của các chiến sỹ trẻ về với đơn vị mới sẽ luôn vững tay súng, quyết tâm bảo vệ quê hương, đất nước.

Trước giờ lên đường về đơn vị, tân binh Ngô Văn Hùng (TT Hoàn Lão, huyện Lệ Thủy) cho biết: “Quân đội là môi trường tốt để rèn luyện thanh niên, giúp chúng tôi trưởng thành hơn. Với những kiến thức học được khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi sẽ cố gắng vận dụng, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc”. Hay bạn Đinh Thanh Tâm (Thị trấn Đồng Lê - Tuyên Hóa) đã tự nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự bộc bạch: “Nguyện vọng của em là được đứng trong hàng ngũ quân đội, nay đã thành hiện thực, em rất vui, tự hào. Vào trong môi trường quân ngũ, em sẽ luôn cố gắng, tu dưỡng, rèn luyện, học tập để trở thành người quân nhân tốt, giúp ích cho quê hương, đất nước.”.

Trong không khí  những ngày đầu xuân, khi trống lệnh giao quân vang lên, hy vọng rằng, những thanh niên ưu tú nhập ngũ đợt này sẽ phát huy tốt truyền thống anh hùng của cha anh, vững bước, tự tin và phát triển tốt trong môi trường quân đội để góp sức xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ của Tổ quốc.