Quảng Bình: Hơn 500 triệu đồng về với đồng bào dân tộc Tân Trạch, Thượng Trạch

16:03 10/11/2016     1024

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 8/11, Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (thành Đoàn TP Hồ Chí Minh) thăm và tặng quà tại 2 xã vùng cao Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đoàn tình nguyện trao quà cho bà con dân tộc tại xã Tân Trạch
Đoàn tình nguyện trao quà cho bà con dân tộc tại xã Tân Trạch


Theo đó, tại xã Thượng Trạch Đoàn tình nguyện của Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (thành Đoàn TP Hồ Chí Minh) đã hỗ trợ 153 suất quà cho ba con nhân dân mỗi suất quà gồm: Mỳ tôm, 10k gạo, dầu ăn và 1 triệu đồng tiền mặt; 200 suất cho các em học sinh gồm: mỳ tôm, sữa, vỡ học sinh và 1 triệu đồng tiền mặt. Tương tự tại xã Tân Trạch Đoàn cũng hỗ trợ 97 suất quà cho bà con nhân dân, 50 suất cho các em học sinh. Ngoài ra, Đoàn cũng hỗ trợ 2 bộ trống Đội, 2.500 quyển vở, áo quần, giày dép cho các em học sinh dân tộc tại 2 địa phương.

Cũng tại đây, Đoàn đã trao 4 suất quà mỗi trị giá 5 triệu đồng cho Đoàn xã và UBND của 2 xã làm kinh phí hoạt động. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (thành Đoàn TP Hồ Chí Minh) để kịp thời hỗ trợ về tình thần và vật chất cho bà con dân tộc tại 2 xã vùng cao huyện Bố Trạch sớm vượt qua kho khăn ổn định cuộc sống.