Quảng Bình: Các cấp bộ Đoàn sôi nổi tổ chức Hội thi Bí thư Đoàn giỏi

14:00 17/03/2016     987

3 Phong trào   Web.ĐTN: 11 huyện, thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2016.
Hội thi được chia làm 4 phần: màn chào hỏi, hùng biện, Trắc nghiệm kiến thức và phần thi Năng khiếu. Đến với hội thi, các thí sinh đã có sự chuẩn bị và luyện tập chu đáo, thể hiện tốt các phần thi của mình. Trải qua từng phần thi, các thí sinh đã thể hiện được sự nhanh nhẹn, bản lĩnh, tự tin khi xử lý các tình huống mà Ban Tổ chức đưa ra. Với những câu hỏi về lịch sử, quê hương, đất nước, Đảng cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh… các thí sinh đã hoàn thành đúng yêu cầu và đảm bảo chất lượng. Với phần thi năng khiếu các thí sinh đã mang đến Hội thi nhiều thể loại như tiểu phẩm, kể chuyện, nhảy dân vũ, hát, múa, cắm hoa nghệ thuật... đã tạo nên dấu ấn đậm nét và thể hiện sự đầu tư của thí sinh.


5

Trao giải cho các thí sinh tại Hội thi Bí thư chi Đoàn giỏi



Sau một thời gian tổ chức Hội thi, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các đơn vị, BTV Tỉnh Đoàn đã chọn 55 cá nhân và 30 tập thể để tuyên dương tại Ngày hội “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh” và Lễ tuyên dương chi Đoàn vững mạnh và Bí thư chi Đoàn giỏi tỉnh Quảng Bình năm 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 24/3/2016.

Thông qua Hội thi nhằm tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư chi đoàn giao lưu, học tập kinh nghiệm góp phần thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào sinh viên. Đồng thời cũng là một sân chơi nhằm phát hiện, tôn vinh và biểu dương những cán bộ Đoàn tích cực trong học tập, rèn luyện và công tác; nâng cao trình độ, kỹ năng, qua đó khẳng định thêm hình ảnh người cán bộ Đoàn “Năng động, trí tuệ, xung kích, sáng tạo”.

Cuối tuần vừa qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân “Ngày Chủ Nhật xanh”. 100% các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức các hoạt động ra quân làm vệ sinh môi trường với việc tổ chức 8 buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ra quân làm vệ sinh tại các trục đường giao thông nông thôn, bãi biển, Bia tưởng niệm, sân vận động; phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng… thu gom hơn 30 tấn rác thải, nạo vét 20 km kênh mương nội đồng… thu hút hơn 7.500 lượt ĐVTN tham gia.

5

ĐVTN ra quân làm vệ sinh tại các trục đường giao thông nông thôn, bãi biển, Bia tưởng niệm, sân vận động; phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương nội đồng



Tiêu biểu trong dịp này có các đơn vị như: huyện Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức làm vệ sinh môi trường, làm sạch các tuyến kênh, rạch bị ô nhiễm trên địa bàn, xóa các quảng cáo, rao vặt sai quy định, cải tạo các điểm đen về môi trường trên địa bàn đô thị, nhất là các khu đông dân cư, cơ quan, đơn vị, các khu họp chợ, trường học, trạm y tế… với hơn 700 đoàn viên thanh niên tham gia; Thị đoàn Ba Đồn đã tổ chức, triển khai trồng 600 cây xanh tại nghĩa trang liệt sỹ phường Quảng Long; tổ chức làm vệ sinh môi trường, bỏ dỡ quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường chính, khu vực chợ Ba Đồn, cùng với đó các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về môi trường cũng được các cấp bộ Đoàn phổ biến đến tận các khu dân cư trên địa bàn thị xã; huyện Đoàn Quảng Trạch tổ chức làm vệ sinh môi trường ở khu vực đường vào mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Cũng trong dịp này, bên cạnh hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, nhiều đơn vị cũng đã kết hợp thăm tặng quà và tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như: Thành Đoàn Đồng Hới đã thăm và tặng 6 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Ninh và phường Đồng Sơn; huyện Đoàn Tuyên Hóa thăm, tặng quà và sữa chữa nhà cho bà Trần Thị Tuyền ở Thôn 4, Đức Phú, Đức Hóa với tổng trị giá 2 triệu đồng..