Pò Hèn- Ngày hội “Tháng 3 biên giới”

09:58 25/03/2013     1994

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chương trình Ngày hội “Tháng 3 biên giới” do Báo Tuổi Trẻ, Hội LHTN VN, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp tổ chức đã diễn ra vào sáng nay (23/3) tại Pò Hèn (xã Hải Sơn- TP Móng Cái- tỉnh Quảng Ninh) nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 24 năm Ngày quốc phòng toàn dân và 54 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng.
Đến dự chương trình có các đồng chí: Đại tá Lê Như Đức- Phó Chủ nhiệm Cục chính trị- Bộ tư lệnh BĐBP; Phạm Đức Hải- Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ; Hoàng Bá Nam- UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ninh; đại diện BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, các nhà sử học, văn nghệ sĩ, mạnh thường quân cùng hàng trăm ĐVTN, học sinh, cán bộ chiến sĩ Pò Hèn và đông đảo bà con xã Hải Sơn.
Chương trình đã trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.
Chương trình đã trao tặng học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.

Ngày hội “Tháng 3 biên giới” là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần tri ân đối với những người đã ngã xuống để bảo vệ vùng đất biên cương của Tổ quốc, chung sức với những chiến sĩ, người dân và trẻ em nơi biên cương, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương, tiếp lửa truyền thống tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước...

Ngay trước lễ khai mạc chương trình, cán bộ, chiến sĩ đồn Pò Hèn cùng lãnh đạo Bộ tư lệnh BĐBP, Hội LHTN VN, đại diện báo Tuổi trẻ, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng ngã xuống bảo vệ Tổ quốc và trồng cây lưu niệm tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Pò Hèn.

Trong không khí tưng bừng, đầy sôi động với những ca khúc “Mãi mãi tuổi 20”, “Đồ rê mí”… lễ khai mạc được tổ chức tại sân Trường THCS Hải Sơn đã mang đến cho các em học sinh, các chiến sĩ vùng biên cương cảm xúc dâng trào và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Chương trình “Tháng 3 biên giới” đã trao tặng 10 tủ sách cho Biên phòng Quảng Ninh với tổng trị giá 50 triệu đồng và 30 học bổng cho học sinh cấp 1, 2 trị giá hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 5 suất học bổng tặng cho các em là học sinh con cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Pò Hèn đã vượt khó học giỏi. Lãnh đạo Báo Tuổi trẻ cũng đã trao cho Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Biên phòng số tiền 500 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh 7 tỉnh biên giới phía Bắc cùng nhiều phần quà giá trị khác như tủ sách cho các em học sinh con em chiến sĩ biên phòng ở một số xã biên giới; trang thiết bị hỗ trợ dạy học cho đại diện Trường THCS Hải Sơn… Ước tính, tổng trị giá chương trình gần 1 tỉ đồng do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp cho chương trình "Tháng 3 biên giới".

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các thầy thuốc trẻ của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh và Bệnh viện Đa khoa Móng Cái đã khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 500 lượt người dân và học sinh. Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Mắt T.Ư đã mổ mắt cho người già, đối tượng chính sách xã Hải Sơn.

Chương trình ngày hội “Tháng 3 biên giới” kéo dài đến hết ngày 23-3 với nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; giao lưu văn nghệ “Ngọn lửa tuổi trẻ” tại Đồn Biên phòng Pò hèn với sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ TP.HCM, Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh như nhạc sĩ Thế Hiển, ca sĩ Khánh Linh, Thái Thùy Linh...