Phú Yên, Bình Định, Yên Bái: Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng 2013.

15:09 20/05/2013     2465

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình tình nguyện khám, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho đồng bào và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã miền núi Sơn Định huyện Sơn Hòa tỉnh Phú Yên.
Hơn 50 đoàn viên thanh niên, đội ngũ Y, Bác Sỹ trẻ tình nguyện của các Liên chi Đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh, Công ty cổ phần PYMEPHARCO thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tham gia chương trình này.

a
ĐVTN, đội ngũ Y, Bác Sỹ trẻ tình nguyện hướng dẫn người dân uống thuốc đúng quy định.

Tại chương trình, đội ngũ Y, Bác Sỹ trẻ tình nguyện đã tham gia khám và chữa bệnh cho hơn 300 bệnh nhân nghèo, người có công cách mạng, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã miền núi Sơn Định huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên và cấp phát hơn 300 cơ số thuốc cho các bệnh nhân. Ngoài ra, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã trao và tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã, với mỗi suất quà trị giá là 300 ngàn đồng. Tổng kinh phí hoạt động tại chương trình lần này là hơn 30 triệu đồng do Công ty cổ phần PYMEPHARCO và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên hỗ trợ.

* Bình Định:
Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng năm nay diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.180 người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; khám sàng lọc ung thư cho người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên và các em học sinh cấp 2, 3 tại các trường trong tỉnh; vận động hội viên, thanh niên hiến máu nhân đạo; tổ chức Ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng, chống bệnh tay-chân-miệng…

a
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Hưởng ứng Ngày hội, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định đã phối hợp các đơn vị trực thuộc tổ chức tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cho 100 giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha, mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học trong tỉnh; tổ chức khám mắt, phát thuốc, phát kính miễn phí cho 200 em học sinh; tổ chức khám sàng lọc ung thư cho người dân; tổ chức hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận được 273 đơn vị máu; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng chống bệnh tay chân miệng cho hàng trăm em học sinh trường tiểu học số 1 Nhơn Phú, trường tiểu học Kim Đồng và các em tại làng SOS, tặng hàng trăm hộp xà phòng cho các em; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng là gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng 100 ba lô cho các em học sinh tại xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh.

Dịp này, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động chén cháo tình thương tại Bệnh viện Lao và Phổi Bình Định, Tp Quy Nhơn.      
           
*Tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Nghĩa Lộ, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đã tổ chức Ngày hội nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng - Khởi động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013.

a
Đ/c Lò Quang Tú (áo xanh) - Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao cờ cho đội thầy thuốc trẻ trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Yên Bái năm nay được thống nhất triển khai trong toàn tỉnh từ tháng 5 đến hết tháng 8 năm 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn” và phương châm hành động: “Mỗi thanh niên và cơ sở Đoàn có ít nhất một hoạt động tình nguyện góp phần tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa nông thôn”, gồm 2 nội dung trọng tâm và 6 chỉ tiêu cơ bản, trong đó quan tâm: phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, tham gia xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới....

Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng là hoạt động mở màn Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay. Tại buổi Ngày hội, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tiếp nhận 500 cơ số thuốc và 500 phần quà, tổng trị giá gần 40 triệu đồng do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam hỗ trợ. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao tặng 40 suất quà trị giá 8 triệu đồng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 20 bệnh nhân nghèo, bệnh nhân diện chính sách đang điều trị nội trú tại bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ.