Phú Thọ: Phát huy sức trẻ tình nguyện phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2023

15:19 21/04/2023     1931

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 21/4 ( tức 2/3 âm lịch), BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc ra quân tham gia dọn vệ sinh môi trường phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng với gần 200 ĐVTN trên địa bàn tỉnh.

 

 

Nêu cao tinh thần tình nguyện của ĐVTN, tại mùa lễ hội năm nay, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã tập trung ra quân tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng dẫn giúp đỡ du khách và trực tiếp thu gom rác thải tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Dự kiến, sẽ có gần 5.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện nhằm tuyên truyền, vận động người bán hàng và du khách cùng cộng đồng trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, không vứt rác thải bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt tại các trục đường chính, nơi nhiều hàng quán hoặc tập trung đông người... hướng dẫn, giúp đỡ du khách và bảo vệ an ninh trật tự trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.

Đến với Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm nay, du khách thập phương đều rất ấn tượng với hình ảnh các bạn ĐVTN khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, không kể nắng mưa, vất vả, đi thu gom rác thải và giúp đỡ người già, trẻ nhỏ, người tàn tật lên đền. Với sự chủ động, tích cực và chuẩn bị chu đáo của BTV Tỉnh đoàn, các ĐVTN sẽ thể hiện sức trẻ tình nguyện trong mọi hoạt động, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia các hoạt động phục vụ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2023 để lễ hội thành công tốt đẹp, là lễ hội mẫu mực của cả nước.
 

Minh Ngọc