Phát huy tinh thần trách nhiệm của thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

11:53 19/05/2016     1636

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là ý kiến chia sẻ của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn tại buổi thăm và tặng quà cho bà con nhân dân tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Trao kinh phí hỗ trợ cho bà con nhân dân.JPG
Đ/c Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn trao kinh phí hỗ trợ cho bà con nhân dân

Theo đó, xác định đây là việc làm ý nghĩa của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong việc đồng hành, chăm lo cho cuộc sống người dân và các đối tượng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Nằm trong chuyến công tác tại Bình Thuận, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tại các địa phương ở các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Tân và Hàm Thuận Bắc như: thăm tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ các phần quà cho ngư dân, đồng hành với bà con nhân dân nghèo và tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Bác và chào mừng bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2012. Thông qua các hoạt động đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con nhân dân tại các địa phương.

Với những kết quả đạt được, đồng chí Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn mong muốn trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức được nhiều các hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn mà bà con đang gặp phải.

Đ/c Chánh văn phòng TW Đoàn trao học bổng cho các em học sinh nghèo tại địa phương
Trao tặng học bổng cho các em học sinh nghèo xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc

Đồng chí Nguyễn Xuân cũng bày tỏ mong muốn, vào ngày 22/5/2016 - Ngày bầu cử toàn dân, mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân sẽ tích cực đi bầu cử đúng thời gian, thực hiện nghiêm túc các quy định, sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đủ đức để xây dựng ổn định và phát triển đất nước.

Dịp này, đồng chí  Nguyễn Xuân Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn đã trao tặng 3 căn Nhà nhân ái cho hộ nghèo, 30 suất học bổng, 4.000 quyển vở cho học sinh, 01 Giếng khoan cho bà con nhân dân, tổng trị lên đến trên 200 triệu đồng.