Ninh Giang-Hải Dương: Hiến máu tình nguyện "những giọt máu hồng"

22:38 13/07/2012     2139

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 12/7/2012, Huyện đoàn Ninh Giang- Hải Dương phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ huyện đã tổ chức hiến máu tình nguyện “Những giọt máu hồng” hè 2012 hưởng ứng phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện
ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện

Với khẩu hiệu "hiến máu nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp", đợt hiến máu đã thu được 155 đơn vị máu với 350 cán bộ và đoàn viên thanh niên tham gia. Những năm gần đây nhu cầu sử dụng máu cho điều trị và cấp cứu tăng cao, trong khi đó nguồn cung cấp máu lại thiếu. Vì vậy hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, được người bệnh và toàn xã hội ủng hộ, hưởng ứng. Thực tế, lượng máu thu được đã góp một phần rất lớn vào việc cấp cứu và cứu chữa người bệnh.

Với ý nghĩa "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", phong trào “hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người.

Từ năm 2007 đến nay, Ninh Giang luôn là đơn vị luôn làm tốt công tác Hiến máu tình nguyện, toàn huyện đã hiến được gần 1000 đơn vị máu; có những đoàn viên, thanh niên đã hiến máu rất nhiều lần như: anh Lê Lương Sao - Nguyên bí thư Đoàn xã Hiệp Lực đã hiến 12 lần, anh Nguyễn Văn Cự - Bí thư Đoàn xã Hiệp Lực đã hiến 9 lần... và rất nhiều các bạn sinh viên về địa phương nghỉ hè, đoàn viên thanh niên khối doanh nghiệp của huyện đã tích cực tham gia vào nghĩa cử cao đẹp này.