Ninh Bình: Chung khảo cuộc thi "Tìm hiểu Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2016"

08:45 02/12/2016     2528

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 01/12, tại trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi “Tìm hiểu Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2016” trong học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và THPT trên địa bàn tỉnh.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Hoàng Ngọc Hòa - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; Hà Thị Bích Việt - Chi cục trưởng Chi cục Biển đảo, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh; đại diện Ban Giám hiệu trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình; các đồng chí đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Tham gia Chung khảo Cuộc thi thuyết trình “Tìm hiểu Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2016” có 10 thí sinh là học sinh, sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và THPT trên địa bàn tỉnh. Bằng kỹ năng thuyết trình các thí sinh dự thi thể hiện Những hiểu biết của bạn về biển đảo Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng; Vai trò và tầm quan trọng của biển đảo trong sự nghiệp phát triển kinh tế trong giai đoạn hiện nay; Tổng quan về Luật Tài nguyên, môi trường Biển và Hải đảo; Suy nghĩ và Hành động của bạn nhằm chung tay bảo vệ và phát triển bền vững biển, hải đảo quê hương.

Trao thưởng cho các thí sinh
Trao thưởng cho các thí sinh


Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Lan, Nhóm VS 301, Chi đoàn 11B4 Trường THPT Gia Viễn B, huyện Gia Viễn, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2016” là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên các kiến thức về biển, đảo, vai trò và vị thế của biển đảo quê hương trong sự nghiệp phát triển kinh tế của tỉnh và của đất nước. Đồng thời góp phần khơi dậy tình yêu biển đảo đối với thế hệ trẻ, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo nước ta, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ chủ quyền quốc gia trên biển, đảo.

Trước đó, vào ngày 07/10/2016, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo Việt Nam năm 2016” và thu được 35.550 bài dự thi của các em học sinh THPT, sinh viên các trường Cao Đẳng, Đại học trên toàn tỉnh. Tại vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn, chấm sơ khảo 130 bài dự thi và chọn 10 bài dự thi xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo.